Lấy ý kiến việc xây dựng công trình cụm bia, tượng đài căn cứ cách mạng tại ấp Hiếu Tín

Cập nhật, 16:35, Thứ Tư, 06/07/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 6/7/2022, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị lấy ý kiến việc xây dựng công trình cụm bia, tượng đài căn cứ cách mạng tại ấp Hiếu Tín (xã Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm).

Đến dự có đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.

Xã Hiếu Thành cũ (nay gồm xã Hiếu Thành, Hiếu Nghĩa, Hiếu Nhơn), và các xã giáp ranh thuộc huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), huyện Cầu Kè, Càng Long (Trà Vinh) có địa bàn rộng lớn, là vùng ruột kháng chiến của 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Bia mặt trận Cây Điệp được xây dựng ở ấp Hiếu Tín (xã Hiếu Nghĩa) để ghi nhớ những chiến công của dân quân du kích trong kháng chiến chống Mỹ.

Tuy nhiên, Bia mặt trận Cây Điệp chưa phản ánh hết truyền thống đấu tranh cách mạng và những chiến công của vùng đất này trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Vì vậy, nguyện vọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh là muốn xây dựng một bia mới nhằm thể hiện truyền thống lịch sử hào hùng, tinh thần đoàn kết đấu tranh, sự chỉ đạo kháng chiến của hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh đối với vùng đất giáp ranh của 4 huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa việc xây dựng công trình; đề xuất về tên gọi; vị trí xây dựng; thời gian, kinh phí thực hiện công trình…

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- Bùi Văn Nghiêm đề nghị các đơn vị có liên quan tích cực triển khai các phần việc còn lại, điều chỉnh thiết kế cho phù hợp, triển khai thực hiện thủ tục đúng quy định để nhanh chóng hoàn thiện công trình cho xứng với tầm vóc, ý nghĩa lịch sử hào hùng của vùng kháng chiến của 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY