Chuẩn bị điều kiện, phương án cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc

Cập nhật, 15:28, Thứ Hai, 04/07/2022 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

(VLO) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Tỉnh Vĩnh Long có 10.372 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp là 962 em.

Ngày 4/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Thị Quyên Thanh chủ trì cuộc họp BCĐ kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh cho rằng, kỳ thi có tính chất quan trọng nên cần có sự tham gia của hệ thống chính trị. Bước chuẩn bị cần cụ thể rõ người, rõ việc và nâng cao trách nhiệm của từng thành viên, đảm bảo kỳ thi công bằng, khách quan. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị tâm lý cho thí sinh, phụ huynh tránh những sai sót, vi phạm không đáng có.

Sở GD- ĐT rà soát lại các điểm thi chuẩn bị các điều kiện đúng, phù hợp với quy định, có phương án cụ thể để giao đề thi an toàn, bảo mật. Các điểm thi đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, rà soát thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ ăn ở, đi lại trong suốt những ngày thi.

Theo Sở GD- ĐT, tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, đúng quy định. Tổng số lượt cán bộ tham gia công tác thi là 1.760 người; trong đó, cán bộ coi thi hơn 1.600; chấm thi là 145 người.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN