Triển khai Kết luận số 12 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Cập nhật, 20:38, Thứ Tư, 29/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày 29/6, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì điểm cầu trực tuyến tại Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Hội nghị thông tin về ý nghĩa, tầm quan trọng và điểm mới của Kết luận số 12, hướng dẫn tuyên truyền, các biện pháp cụ thể nhằm triển khai Kết luận số 12, Nghị quyết 169; định hướng trọng tâm công tác thời gian tới.

Đặc biệt, các đại biểu trên toàn quốc được nghe các tham luận của các ban, ngành Trung ương và các tỉnh- thành về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, biện pháp phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội...

Kết luận số 12 của Bộ Chính trị đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong đó chú ý một số điểm mới như về công tác đại đoàn kết, về việc hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài có địa vị pháp lý vững chắc, ổn định cuộc sống ở sở tại, về việc phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài, việc giữ gìn tiếng Việt Nam, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc... 

Hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền để triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 12 và các văn bản khác về người Việt Nam ở nước ngoài.

HẢI YẾN