Tập trung tổ chức thành công đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022- 2027

Cập nhật, 05:41, Thứ Hai, 20/06/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 19/6, đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn do anh Lê Hải Long- Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long về kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm; công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Theo báo cáo Tỉnh Đoàn, 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung triển khai tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội được đảm bảo thực hiện thường xuyên, với tổng kinh phí hơn 3,9 tỷ đồng.

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ. Thông qua các hoạt động, đã giới thiệu gần 950 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Đối với công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp, đến nay đã hoàn thành đại hội Đoàn cấp cơ sở; có 2/16 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương đã tổ chức thành công đại hội…

Anh Lê Hải Long- Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn lưu ý thời gian tới, Tỉnh Đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ đảm nhận những việc khó, việc mới; quan tâm đẩy mạnh phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và đa dạng các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên hướng dẫn, tổ chức thành công đại hội Đoàn cấp huyện, tỉnh nhiệm kỳ 2022- 2027.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ