Khảo sát nông thôn mới tại xã Phú Quới

Cập nhật, 05:10, Thứ Sáu, 17/06/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 16/6, ông Lê Văn Dũng- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tại xã Phú Quới (Long Hồ) (ảnh). Đây là địa phương thuộc lộ trình về đích NTM năm 2022 của tỉnh.

Đến nay, xã Phú Quới đã xây dựng đạt 7/19 tiêu chí NTM. Hiện còn 5 tiêu chí địa phương chờ hướng dẫn của cấp trên và 7 tiêu chí chưa đạt.

Xã kiến nghị BCĐ tỉnh hướng dẫn hồ sơ đối với các tiêu chí thành phần theo hướng dẫn mới; các sở, ngành hỗ trợ lắp đặt các trạm loa thông minh để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền của xã, hoàn chỉnh việc xây dựng các điểm trường, sớm hỗ trợ bồi hoàn và triển khai thi công trung tâm văn hóa xã.

Đoàn khảo sát lưu ý, xã cần thực hiện quyết liệt hơn nữa các tiêu chí chưa đạt, đồng thời nhấn mạnh đến thời điểm này địa phương mới đạt 7 tiêu chí là còn khá chậm, nếu không có sự quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị thì nhiều khả năng trong năm 2022 sẽ không đạt các tiêu chí còn lại.

Về những tiêu chí cụ thể, cần tiếp tục vận động giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản; quan tâm tạo diện mạo mới, tăng cường thu gom và xử lý rác thải để đạt tiêu chí môi trường.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN