Hoạt động của Hội Người cao tuổi các cấp là phù hợp với yêu cầu thực tiễn

Cập nhật, 20:02, Thứ Tư, 22/06/2022 (GMT+7)
Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.
Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Ngày 22/6, Đoàn công tác BCĐ Đề án 134 Trung ương làm việc với tỉnh Vĩnh Long về việc khảo sát mô hình thí điểm Hội Người cao tuổi (NCT) cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tiếp đoàn.

Qua thực hiện mô hình BCH Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện, hoạt động của Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện đạt hiệu quả tốt hơn. MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với Hội NCT trong triển khai thực hiện các chương trình công tác của địa phương và tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động đối với NCT. Mối quan hệ về tổ chức hội cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở rõ ràng, có nghị quyết của BCH Hội, có quy chế làm việc, chương trình công tác nên công việc triển khai thuận lợi, thông suốt; các hoạt động văn hóa, thể thao, chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT ở các địa phương được chuyển biến rõ nét hơn.

Ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm thực hiện tốt công tác NCT của tỉnh, hoạt động của Hội NCT các cấp là phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Tỉnh Vĩnh Long cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho NCT tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; đánh giá cao và tuyên dương NCT tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Dịp này, Hội NCT Việt Nam tặng 50 triệu đồng cho hội viên NCT tỉnh Vĩnh Long có hoàn cảnh khó khăn do Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà TP Hồ Chí Minh tài trợ.

Tin, ảnh: HẢI YẾN