Hỗ trợ phải đảm bảo chính xác, đúng đối tượng

Cập nhật, 16:57, Thứ Sáu, 20/05/2022 (GMT+7)

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát tại UBND TX Bình Minh.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát tại UBND TX Bình Minh.

Ngày 20/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (đợt 2) tại UBND huyện Bình Tân và UBND TX Bình Minh.

Trong đợt 2, nhìn chung UBND huyện Bình Tân đã thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các quyết định của UBND tỉnh quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt. Nổi bật, đã hỗ trợ tổng số 4.480 đối tượng với số tiền trên 12,9 tỷ đồng.

UBND TX Bình Minh tiếp tục chỉ đạo kịp thời thực hiện hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Nổi bật, có 2.210 lao động ngừng việc được hỗ trợ với tổng số tiền 2,21 tỷ đồng; 36 hộ kinh doanh có đăng ký thuế, mã số thuế đã được hỗ trợ... Từ đó, việc cấp phát kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng thụ hưởng chính sách được kịp thời, đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh- Lê Thị Lệ Uyên lưu ý các huyện, thị xã tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các quyết định của UBND tỉnh quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; rà soát, lập danh sách các đối tượng hỗ trợ đảm bảo chính xác, đúng đối tượng, tránh sai sót... Ngoài ra, cần kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng còn gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 (ngoài các chính sách của Trung ương và UBND tỉnh).

Tin, ảnh: YẾN- NGA