Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai

Cập nhật, 05:59, Chủ Nhật, 15/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Đó là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2022 được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh triển khai từ 15- 22/5.

Qua đó, giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trong công tác phòng, chống thiên tai và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2022.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông với các khẩu hiệu: “Chủ động ứng phó thiên tai không bao giờ dư thừa, nhưng chủ quan sẽ dư thừa thiệt hại khi thiên tai xảy ra”; “Cuộc chiến với thiên tai không bao giờ ngưng nghỉ vì thiên tai không có hồi kết”; “Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, cộng đồng giúp nhau trong phòng chống thiên tai,… ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát và thực hiện biện pháp nâng cao an toàn cho hệ thống công trình phòng chống thiên tai.

Đồng thời, thực hiện công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai tại các cấp và cộng đồng theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức rà soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao rủi ro thiên tai tại địa phương (khu vực sạt lở, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở),… Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch trên 330 triệu đồng.

THẢO NGUYÊN