TP Vĩnh Long 116 trường hợp kết quả khẳng định mắc COVID-19

Cập nhật, 13:08, Thứ Hai, 08/11/2021 (GMT+7)

 

TP Vĩnh Long cử các tổ lấy mẫu xét nghiệm lưu động đến tận địa bàn dân cư để tiến hành lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: DƯƠNG THU
TP Vĩnh Long cử các tổ lấy mẫu xét nghiệm lưu động đến tận địa bàn dân cư để tiến hành lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: DƯƠNG THU

(VLO) Qua 2 ngày (6-7/11/2021) xét nghiệm sàng lọc diện rộng ở khu vực nguy cơ cao và rất cao, TP Vĩnh Long phát hiện 160 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, có 116 trường hợp có kết quả khẳng định mắc COVID-19, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả RT-PCR.

Hiện, TP Vĩnh Long đang khẩn trương, triển khai các giải pháp khoanh vùng, dập dịch. Tại các điểm phát hiện F0, địa phương khẩn trương, khoanh vùng truy vết F1, F2 và tiến hành cách ly theo quy định; triển khai phun khử khuẩn khu vực  có F0 và các khu vực có nguy cơ lân cận để cắt đứt mầm bệnh.

Song song đó, TP Vĩnh Long tiến hành phong tỏa hẹp, quản lý chặt khu vực có ổ dịch. Công tác phong tỏa đảm bảo phòng chống dịch và không để ảnh hưởng đến cuộc sống hoạt động của người dân.

TP Vĩnh Long cũng lên phương án sau 7 ngày sẽ xét nghiệm tầm soát COVID-19 lại tại các khu vực có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, khống chế nguồn lây, kiểm soát được dịch bệnh. Tính đến đầu dịch đến nay, TP Vĩnh Long ghi nhận 480 ca nhiễm SARS-CoV-2 được Bộ Y tế công bố.

SÔNG TRĂNG