Công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III

Cập nhật, 20:25, Thứ Bảy, 01/08/2020 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1008 ngày 31/7/2020 về việc công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Một góc đô thị Bình Minh
Một góc đô thị Bình Minh

Những năm qua, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật TX Bình Minh được quan tâm tập trung đầu tư với nhiều dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và chỉnh trang hướng tới một đô thị văn minh, hiện đại. Đặc biệt việc đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như cải tạo khu nhà ở cũ và phát triển các khu đô thị mới, khu ở trung tâm thương mại, hệ thống công trình giao thông, giao thông đô thị, thông tin liên lạc,... nhằm phát triển đô thị một cách đồng bộ.

Hiện TX Bình Minh đã có những bước phát triển mạnh mẽ mọi mặt về kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục thể thao, nhân lực, an ninh quốc phòng,... Kinh tế trên địa bàn thị xã  đã có những chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế phát triển mạnh theo hướng thương mại dịch vụ, công nghiệp xây dựng, nông- lâm- ngư nghiệp.

Theo quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Long đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TX Bình Minh được xác định là đô thị trung tâm của vùng kinh tế phía Tây Nam tỉnh Vĩnh Long với thế mạnh của vùng là phát triển công nghiệp tập trung, hình thành các trung tâm dịch vụ, thương mại, du lịch.

Qua những thành tựu đã đạt được, việc công nhận TX Bình Minh trở thành đô thị loại III trong giai đoạn hiện nay là nguyện vọng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung cũng như phù hợp với vai trò và tốc độ phát triển đô thị hiện nay. Đây cũng sẽ là tiền đề tốt để thị xã tiếp tục phấn đấu đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo tiêu chí cao hơn, nâng cao chất lượng sống của cư dân đô thị và phát triển kinh tế- xã hội đi cùng với bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: T.HIỀN- T.ANH