Công ty TNHH MTV Khang Thiên Phát: Chuyển toàn bộ nguyên- vật liệu đi nơi khác

Cập nhật, 18:19, Chủ Nhật, 22/09/2019 (GMT+7)

Sáng 19/9/2019, nhiều hộ dân đại diện cho 52 hộ dân ở các ấp Phú Hưng, Hòa Hưng, xã Hòa Phú (Long Hồ) và ấp Lung Đồng, xã Phú Lộc (Tam Bình) cùng chính quyền địa phương và lực lượng công an khảo sát nhà máy tái chế chì thải của Công ty TNHH MTV Khang Thiên Phát (gọi tắt là Công ty Khang Thiên Phát) đã ngưng hoạt động và chuyển toàn bộ nguyên- vật liệu đi nơi khác.

Sau nhiều lần đối thoại bất thành giữa chính quyền và người dân để Công ty Khang Thiên Phát tiếp tục hoạt động thử nghiệm nhà máy chuyên xử lý, tái chế chì thải, Công ty Khang Thiên Phát đã tiến hành vận chuyển toàn bộ nguyên- vật liệu và chất thải ra khỏi công ty đi nơi khác. Tại buổi giám sát, người dân và chính quyền địa phương đã được ông Nguyễn Văn Tạ- Phó Giám đốc Công ty Khang Thiên Phát hướng dẫn khảo sát toàn bộ nhà xưởng, kho chứa, hồ chứa và lò đốt không còn nguyên- vật liệu nào.

Trước đó, tuy trong giai đoạn được cấp phép hoạt động thử nghiệm, nhưng phía công ty bị người dân phản ứng vì cho rằng “nấu chì gây mùi hôi, ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng”. Trong 2 ngày 15 và 16/11/2018, hàng chục người dân đã chặn xe tải không cho chở nguyên liệu là bình ắc quy phế thải vào công ty và thay phiên nhau túc trực tại khu vực con đường dẫn vào để phản đối dẫn đến công ty phải tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

HỒNG NAM