TP Vĩnh Long

Hơn 50% người nghiện ma túy ở độ tuổi thanh thiếu niên

Cập nhật, 06:06, Thứ Tư, 30/05/2018 (GMT+7)

Theo thống kê của ngành chức năng, hiện TP Vĩnh Long có 423 người nghiện ma túy, tăng 171 người so với năm 2008.

Trong số này, số người nghiện ma túy ở độ tuổi thanh thiếu niên từ 16- 30 tuổi ngày càng tăng, có 215 người nghiện ma túy, chiếm tỷ lệ hơn 50%, rơi vào đối tượng thanh thiếu niên nghiện ma túy phạm tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

TP Vĩnh Long đã lập hồ sơ đưa 378 đối tượng cai nghiện bắt buộc. Thực hiện công tác xã hội hóa phòng, chống ma túy, địa phương đã giới thiệu việc làm cho 5 người, dạy nghề 2 người và giải quyết cho 2 người vay vốn sản xuất (35 triệu đồng).

Ngoài ra, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh đối với các loại tội phạm về ma túy và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới,

TP Vĩnh Long đã thành lập BCĐ và tổ chức thực hiện đề án “Xây dựng xã- phường không tệ nạn ma túy”; tập trung tuyên truyền giáo dục, nhất là chú trọng vào lực lượng học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và chủ động cùng cộng đồng phòng chống ma túy; tập trung triệt phá các đường dây tội phạm, xóa các tụ điểm tiêm chích, kiên quyết không để hình thành các địa bàn phức tạp và tệ nạn ma túy trên địa bàn.

HỮU THÀNH