TP Vĩnh Long

Kinh tế- xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng- an ninh được giữ vững

Cập nhật, 05:07, Thứ Sáu, 02/06/2017 (GMT+7)

UBND TP Vĩnh Long vừa tổ chức hội nghị sơ kết tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh tháng 5 và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới. Đồng chí Hồ Văn Huân- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Long đến dự, ông Nguyễn Trung Kiên- Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long chủ trì hội nghị.

Trong tháng 5, kinh tế- xã hội của TP Vĩnh Long có những chuyển biến tích cực, sản xuất nông nghiệp và thủy sản có xu hướng hồi phục, tổng mức bán lẻ hàng hóa, lượng khách lưu trú và thu ngân sách nhà nước tăng khá cao so với cùng kỳ.

Đồng thời, công tác lập lại trật tự đô thị, giải quyết việc làm cho người lao động, các lĩnh vực xã hội khác được quan tâm, an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm; quốc phòng- an ninh được tăng cường và giữ vững; trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được ổn định.

Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều hạn chế như: xây dựng cơ bản đạt thấp so với kế hoạch 2017, tình hình các loại tội phạm có chiều hướng tăng, người chăn nuôi heo đối mặt với tình trạng giá cả giảm mạnh do thừa nguồn cung,...

Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long Nguyễn Trung Kiên yêu cầu các ngành liên quan khẩn trương khắc phục những hạn chế trên, đồng thời chuẩn bị tốt kỳ thi THPT quốc gia, quyết liệt triển khai các giải pháp thu hồi nợ, phối hợp thực hiện tốt việc chống ngập cho thành phố; chủ động phòng chống thiên tai, dịch bệnh vào mùa mưa; hoàn thành việc xử lý lấn chiếm đất công và quan tâm lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè,…

NGUYỄN SƠN (TP Vĩnh Long)