Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long thăm di tích Tà Thiết

Cập nhật, 15:35, Thứ Hai, 05/06/2017 (GMT+7)

Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long do Phó tổng Biên tập Báo Vĩnh Long, Ủy viên BCH Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Hữu Khánh làm trưởng đoàn, đã đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ chỉ huy miền Tà Thiết (ấp Cần Dực, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh- Bình Phước).

Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long thắp hương tại đền thờ chính.
Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long thắp hương tại đền thờ chính.

Tà Thiết là căn cứ của quân giải phóng Miền Nam thời kháng chiến chống Mỹ, là nơi ở và làm việc của các đồng chí như: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Trần Văn Trà, Nguyễn Chí Thanh…

Đặc biệt, từ năm 1973- 1975, Bộ Chỉ huy Quân giải phóng Miền Nam Việt Nam đã được đặt tại đây và lãnh đạo Tổng tấn công mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

Chụp ảnh lưu niệm trước khu Hội trường di tích.
Chụp ảnh lưu niệm trước khu Hội trường di tích.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Tà Thiết hiện được xây dựng hoàn thành giai đoạn 1, có tổng mức đầu tư 97 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn xã hội hóa chiếm hơn 74%. Khu di tích có 7 hạng mục, trong đó, có tượng đài chiến thắng; đền thờ chính và nhà truyền thống.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm Nhà Giao tế (thị trấn Lộc Ninh- huyện Lộc Ninh). Đây là nơi làm việc của Ban Liên hợp quân sự bốn bên, Ủy ban quốc tế kiểm soát và giám sát đình chiến... Lộc Ninh là huyện đầu tiên của Miền Nam được giải phóng vào ngày 7/4/1975 và được xem là “Thủ đô” của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam.

Đoàn cũng đến thăm khu bảo tàng về các điểm cuối đường Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY- NGỌC TRẢNG