Bình Tân

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 1%/năm

Cập nhật, 13:39, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Trong năm 2016, bằng nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả, huyện Bình Tân đã giúp cho 335 hộ thoát nghèo, tương đương 1,41%, đạt 141% nghị quyết, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo theo hướng tiếp cận đa chiều xuống còn 4,31% và cận nghèo còn 4,64% số hộ dân trong toàn huyện.

Trong năm 2017, huyện Bình Tân phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 1%/năm. Để thực hiện đạt chỉ tiêu trên, BCĐ giảm nghèo huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cũng như ý chí vươn lên của hộ nghèo, cận nghèo; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, gắn với giải quyết việc làm cũng như tiếp cận thị trường, thúc đẩy các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ ngày càng phát triển, từ đó tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn.

Tiếp tục triển khai các nguồn vốn vay ưu đãi theo các chương trình của Chính phủ để hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế; giới thiệu các mô hình hiệu quả, chuyển giao khoa học- kỹ thuật, giúp hộ nghèo sản xuất đạt hiệu quả, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững...

TRUNG THÀNH (Bình Tân)