Vụ Công ty CP TM DV Hoàng Long Việt có dấu hiệu bán hàng đa cấp

Bán hàng đa cấp không giấy phép, buôn bán phân bón giả

Cập nhật, 14:52, Thứ Tư, 11/05/2016 (GMT+7)

Sáng ngày 11/5/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh đã tiếp tục buổi làm việc với ông Cù Công Tạo- Giám đốc Công ty CP TM DV Hoàng Long Việt (Phường 4- TP Vĩnh Long) vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh.

 Ông Cù Công Tạo  chưa thừa nhận hành vi vi phạm.
Ông Cù Công Tạo chưa thừa nhận hành vi vi phạm.

Cụ thể: kinh doanh theo phương thức đa cấp được thực hiện trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên mà không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thực hiện thông báo đến Sở Công thương tỉnh về tổ chức hội nghị, hội thảo đào tạo theo quy định của pháp luật;

buôn bán hàng giả không có giá trị sử dụng là phân bón hữu cơ vi sinh EMZ USA có giá trị trên 3,14 tỷ đồng. Theo đó, đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số phân bón nói trên với số lượng 4.964 lít.

Ông Cù Công Tạo vẫn chưa thống nhất nội dung biên bản và xin giải trình với người có thẩm quyền.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty CP TM DV Hoàng Long Việt chấm dứt ngay hành vi vi phạm hành chính theo quy định và có quyền giải trình với người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, như tin đã đưa, nhận được nhiều đơn tố cáo từ các nạn nhân trình bày về việc Công ty CP TM DV Hoàng Long Việt có dấu hiệu vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng nên ngày 8/4/2016, đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh đã đột xuất kiểm tra công ty và phát hiện nhiều nội dung không phù hợp, đồng thời kiểm tra tại kho phát hiện có các dụng cụ máy móc để sang chiết, đóng gói phân bón vi sinh và số lượng lớn phân bón hữu cơ vi sinh EMZ USA. Qua kiểm nghiệm chất lượng, số lượng phân bón này không đạt chất lượng.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN