Cử tri kỳ vọng cao vào nhiệm kỳ mới

Cập nhật, 17:31, Thứ Bảy, 21/05/2016 (GMT+7)

Mỗi cử tri có những nguyện vọng khác nhau ở nhiều lĩnh vực, nhưng cùng chung niềm tin và kỳ vọng vào những người ứng cử sẽ xứng đáng là người hết lòng vì dân, cùng nhân dân đưa đất nước ngày càng phát triển.

Thượng tọa Thích Thiện Trí- trụ trì chùa Long Viễn, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo TP Vĩnh Long

Điều ghi nhận rất rõ là trong lực lượng người ứng cử nhiệm kỳ mới này tỷ lệ nữ rất nhiều, điều đó phản ánh được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới, ghi nhận những đóng góp của giới nữ trong sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó thì độ tuổi cũng trẻ hơn, đặc biệt là trình độ ai cũng cao, có học hàm, học vị, có quá trình công tác dày dạn cùng năng lực tốt.

Với những điều kiện như thế, tôi tin tưởng và kỳ vọng cao rằng nhiệm kỳ mới sẽ bầu chọn ra được những người đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho nhân dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển kinh tế thời hội nhập.

Tôi cũng gửi gắm nguyện vọng rất mong được quan tâm xem xét, đó là vấn đề xây dựng đạo đức xã hội- nhất là thế hệ trẻ thông qua Phật giáo, vì Phật giáo rất chú trọng truyền giảng cho con người về các chuẩn mực đạo đức, đạo đức con người tốt thì xã hội mới phát triển bền vững.

Tôi cũng rất mong muốn Phật giáo được tất cả mọi người có cái nhìn thân thiện, cởi mở và hài hòa hơn để nhìn nhận Phật giáo như một tổ chức xã hội, hoạt động tích cực góp phần cùng Đảng và Nhà nước xây dựng đất nước phồn vinh, văn minh, tiến bộ.

Thượng úy Nguyễn Lạc Quan- Trợ lý Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 có vai trò, vị trí và ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Việc sáng suốt lựa chọn các ứng cử viên có đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp là việc làm cần thiết, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Bản thân là cử tri lực lượng vũ trang, tôi đã quan tâm nghiên cứu và tìm hiểu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của từng ứng cử viên, qua đó lựa chọn và bầu những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Và mong muốn rằng, khi trúng cử, các đại biểu sẽ đem hết tâm huyết và nghị lực đóng góp vào việc xây dựng và phát triển đất nước; luôn gần gũi nhân dân, lắng nghe và thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của nhân dân; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trong đó có cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh- Kim Ngọc Thân

Tôi thật sự tin tưởng, có ấn tượng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 bởi qua tóm tắt tiểu sử cho thấy họ có trình độ, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt.

Vấn đề đặt ra là các ứng cử viên khi được nhân dân tín nhiệm, bầu chọn thì nói phải đi đôi với làm, thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của mình…

Nhân đây, tôi cũng mong muốn Quốc hội khóa XIV sẽ ưu tiên quan tâm đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực và việc làm hiện nay, để từng bước ổn định thị trường lao động theo hướng dung hòa giữa cung và cầu.

Đồng thời đẩy mạnh đổi mới, hợp tác quốc tế trong giáo dục đào tạo, định hướng nghề nghiệp, giúp đội ngũ nhân lực trẻ sớm thích nghi với các yêu cầu cao của thời kỳ hội nhập, tránh để xảy ra tình trạng người trẻ dần mất niềm tin, mất định hướng vào xã hội.

Nguyện vọng tôi gửi đến các ứng cử viên là khi trúng cử phải có giải pháp giảm tỷ lệ thất nghiệp, tạo môi trường, điều kiện để nguồn nhân lực trẻ cống hiến và hội nhập.

Quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa trong việc chăm lo giáo dục cho thanh thiếu niên để làm sao cho mỗi bạn đều nhận được sự giáo dục toàn diện từ gia đình, nhà trường và xã hội, tạo ra thế hệ thanh thiếu niên có tri thức, có đạo đức, chấp hành pháp luật, sẵn sàng trở thành người chủ của đất nước.

Ngoài ra, các đại biểu sau khi trúng cử quan tâm đến đời sống người dân- nhất là những hộ nghèo, đồng bào dân tộc Khmer vì hiện nay đời sống của họ vẫn còn khó khăn, tỷ lệ hộ thoát nghèo vẫn chưa bền vững.

Phó Bí thư Thị đoàn Bình Minh Nguyễn Thị Thành

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới các vị đại biểu quan tâm nhiều hơn đến công tác an sinh xã hội, nhất là về BHYT sao cho hợp lý, tránh gây phiền hà, khó khăn cho người dân; tạo điều kiện thuận lợi về các chế độ đối với phụ nữ nghỉ thai sản và xem xét lại chính sách thâm niên cho cán bộ làm công tác giáo dục, cần có chế độ phụ cấp cho tổng phụ trách các trường vì tổng phụ trách không chuyên trách thì không hưởng chế độ của phụ trách, trong khi công việc Đoàn, Đội ở trường rất nặng, hoạt động các phong trào ngoài giờ, cũng đứng lớp nhưng không có phụ cấp, dẫn đến bỏ công việc đi làm ăn kinh tế.

Bên cạnh đó, tôi rất quan tâm lo ngại đến sự vô cảm của con người trong xã hội đang là vấn đề nóng đặt ra. Các đại biểu trong nhiệm kỳ mới cũng rất cần quan tâm đến việc giáo dục đạo đức truyền thống, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết cùng phát triển.

NHÓM PHÓNG VIÊN (ghi)