Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Cập nhật, 05:33, Thứ Sáu, 08/01/2016 (GMT+7)

Theo TTXVN, ngày 7/1/2016, tại Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Gần 100 bản đồ cùng nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, trong đó có cả từ Trung Quốc.

 Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý góp phần khẳng định 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo trên.

Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn chính đáng của nhân dân

Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định tại biển Đông và trong khu vực để phát triển đất nước. Triển lãm cũng nhằm khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, khẳng định quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong việc xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra đến ngày 21/1. 

PV