Kiểm tra PCCC toàn bộ các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Cập nhật, 14:38, Chủ Nhật, 04/10/2015 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Phan Anh Vũ tại lễ mít tinh hưởng ứng ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) diễn ra vào sáng 4/10 tại Quảng trường TP Vĩnh Long.

Buổi mit tinh có khoảng 1.000 người tham gia.
Buổi mit tinh có khoảng 1.000 người tham gia.

Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế và thực hiện có hiệu quả Luật PCCC với mục tiêu “An toàn vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của xã hội”, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, ban ngành, đoàn thể cần chấp hành nghiêm Luật PCCC và các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Tập trung các giải pháp để củng cố, xây dựng, huấn luyện và đào tạo lực lượng PCCC tại chổ đủ về số lượng, mạnh về tổ chức, giỏi về nghiệp vụ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải có kế hoạch tự kiểm tra an toàn PCCC , lập phương án huấn luyện để xử lý các tình huống cháy, nổ bất ngờ.

 Đoàn xe cổ động diễu hành qua một số tuyến đường chính của TP Vĩnh Long.
Đoàn xe cổ động diễu hành qua một số tuyến đường chính của TP Vĩnh Long.

Qua 14 năm thực hiện Luật PCCC và các chỉ thị, nghị định của Thủ tướng Chính phủ, công tác PCCC của Vĩnh Long đã đạt được những kết quả tích cực, ý thức của toàn xã hội ngày càng được nâng lên, nhiều phương tiện chữa cháy được trang bị đáp ứng được những yêu cầu cơ bản về chữa cháy tại chổ.

Từ đó tạo được sự chủ động trong việc phòng ngừa , ngăn chặn, loại trừ các nguyên nhân và điều kiện gây cháy, nổ. 9 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh xảy ra 11 vụ cháy làm 1 người chết, thiệt hại khoảng 6,7 tỷ đồng (giảm 5 vụ và thiệt hại giảm khoảng 3,2 tỷ đồng so cùng kỳ). Nguyên nhân chủ yếu là do bất cẩn trong sử dụng các thiết bị điện, gas,…

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH