Hựu Thành đón bằng công nhận xã nông thôn mới

Cập nhật, 09:31, Thứ Tư, 28/01/2015 (GMT+7)

Đây là xã đầu tiên của huyện Trà Ôn và là xã thứ 10 của tỉnh đón nhận danh hiệu này.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang trao bằng công nhận xã NTM, cờ và phần thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ và nhân dân xã Hựu Thành.

Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Trà Ôn và xã Hựu Thành đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận “xã đạt chuẩn nông thôn mới” giai đoạn 2011- 2015 vào tối hôm qua 27/1/2015. Đây là xã đầu tiên của huyện Trà Ôn và là thứ 10 của tỉnh đón nhận danh hiệu này.

Cuối năm 2010, khi xây dựng NTM xã Hựu Thành chỉ đạt 5 tiêu chí. Qua 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Hựu Thành đã huy động được sức mạnh tổng hợp để hoàn thành 14 tiêu chí còn lại.

Trong đó, nhân dân và các nhà tài trợ đã đóng góp hơn 110 tỷ đồng, chiếm gần 55% trong tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM của Hựu Thành (gần 214 tỷ đồng).

Bộ mặt nông thôn Hựu Thành ngày càng đổi mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 12,3% (năm 2010) xuống còn 4,4% năm 2014, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, thu nhập năm 2014 đạt gần 27 triệu đồng/ người/ năm, tăng 1,56 lần so với năm 2011, chính trị ổn định, an ninh trật tự được giữ vững.

Đến nay Hựu Thành đã đạt 19/19 tiêu chí quốc gia về NTM, được UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM.


Ông Đỗ Hoàng Huynh- UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng NTM xã Hựu Thành.


 Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng xã Hựu Thành đạt chuẩn NTM.
 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quang- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh:

Đảng bộ và nhân dân xã Hựu Thành cần tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp- nông dân- nông thôn và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM để cùng nhau thống nhất cách hiểu, cách làm, xem việc nâng cao chất lượng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là nhiệm vụ trọng tâm đặc biệt quan trọng trong thời gian tới.

BCĐ xây dựng NTM huyện Trà Ôn phải thường xuyên kiểm điểm rút kinh nghiệm để nhân rộng cách làm hay nhằm duy trì và nâng cao các tiêu chí của các xã còn lại trong huyện.

Năm 2015 dồn sức xây dựng 2 xã Hòa Bình và Tích Thiện đạt chuẩn quốc gia xây dựng NTM, các xã còn lại đạt thêm từ 1 tiêu chí trở lên.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT