CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN TỈNH VĨNH LONG LẦN V, NHIỆM KỲ 2014- 2019

Hoạt động hội phải gắn với lợi ích của thanh niên

Cập nhật, 06:48, Thứ Sáu, 31/10/2014 (GMT+7)

Nhân Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ V, nhiệm kỳ 2014- 2019, phóng viên Báo Vĩnh Long đã ghi nhận một số nguyện vọng, ý kiến của thanh niên về hoạt động của Hội LHTN trong thời gian tới.

Tăng cường thêm vốn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế

 

Anh Huỳnh Khắc Vĩnh Xuyên- Phó Chủ tịch Hội LHTN xã Thanh Bình (Vũng Liêm) cho rằng: Những kết quả tích cực mà Hội LHTN đã mang lại cho thanh niên trong thời gian qua là điều không thể phủ nhận.

Song các phong trào vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lập thân lập nghiệp của thanh niên. Hội nên đổi mới hoạt động theo hướng thiết thực, gắn bó mật thiết với thanh niên, lấy hoạt động chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên làm phương thức tập hợp, giáo dục thanh niên.

Đặc biệt, nên quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để thanh niên nông thôn có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Vì chỉ khi kinh tế gia đình ổn định thì thanh niên mới an tâm tham gia các phong trào.

Tổ chức nhiều phong trào để thanh niên rèn luyện

 

Chị Trần Thị Phương Linh- Chủ tịch Hội LHTN Phường 9 (TP Vĩnh Long) cho biết: Các hoạt động của hội còn mờ nhạt, chưa quan tâm đúng mức đến việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho thanh niên. Tôi mong muốn đại hội lần này sẽ tiếp tục đưa ra những mục tiêu, phương hướng cụ thể để Hội LHTN thật sự là người bạn đáng tin cậy của thanh niên.

Hội cần tổ chức nhiều phong trào thiết thực hơn nữa để thanh niên được rèn luyện, cống hiến. Tăng cường mở nhiều lớp tập huấn kỹ năng công tác hội, tạo nhiều sân chơi bổ ích để thanh niên có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao nghiệp vụ công tác.

Hơn nữa, hiện nay tình trạng thanh niên thất nghiệp đang khá cao nên rất cần sự quan tâm tháo gỡ tình trạng này.

Nâng cao hiệu quả các cuộc vận động của hội

 

Anh Trần Công Lập- Chủ tịch Hội LHTN TX Bình Minh nói: Những năm qua, hoạt động hội ngày càng gần gũi, phần nào đáp ứng được nhu cầu của thanh niên. Tuy nhiên, việc tổ chức các cuộc vận động của hội chưa có sự sáng tạo, chưa thu hút được nhiều thanh niên dẫn đến hiệu quả các cuộc vận động chưa cao.

Thời gian tới, Hội LHTN nên tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng nhiều mô hình hay đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Hội cần tiếp tục tạo nhiều việc làm cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên nghèo và cận nghèo được thoát nghèo bền vững.

Các phong trào thanh niên phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, vừa chăm lo bồi dưỡng, giáo dục thanh niên, đồng thời cũng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên.

Quan tâm giáo dục lý tưởng cho thanh niên

 

Theo anh Sơn Ngọc Thiện- Ủy viên BCH Hội LHTN Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm): Đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập, tạo nhiều cơ hội cũng như cũng mang đến nhiều mặt trái ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của thanh niên.

Một bộ phận thanh niên đi lạc hướng, sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Trước thực tế đó, vai trò của các tổ chức hội cần được đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa, đặc biệt trong việc giáo dục tư tưởng, lối sống cho thanh niên.

Tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đề ra nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho thanh niên. Bên cạnh, tăng cường hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức nhiều phong trào giáo dục giúp cho các em rèn luyện kỹ năng sống, biết hướng về cộng đồng.

Mang lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn

 

Anh Đào Duy Hiệp- Chủ nhiệm CLB Tình nguyện xã hội TP Vĩnh Long cho rằng: Thanh niên là lực lượng mang trong mình nhiều ý tưởng sáng tạo. Bởi vậy, bên cạnh việc giáo dục đạo đức, lối sống, Hội LHTN các cấp cần khơi dậy tính sáng tạo trong hội viên thanh niên, khích lệ, động viên họ tích cực tìm tòi, nâng cao hiểu biết và sống có lý tưởng.

Tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đề ra các hoạt động cụ thể hơn, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, tạo nhiều sân chơi lành mạnh để lôi cuốn nhiều thanh niên hơn nữa. Hội nên quan tâm hơn nữa cũng như tạo điều kiện cho các CLB, đội, nhóm thanh niên hoạt động và có chế độ khen thưởng, động viên kịp thời những thanh niên tiêu biểu trong các phong trào, các cuộc vận động.

CẨM HUỆ (thực hiện)