BAN PHÁP CHẾ GIÁM SÁT SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG VÀ SỞ XÂY DỰNG :

Cần công khai về quy chế quản lý tài sản, tài chính công

Cập nhật, 18:19, Thứ Năm, 30/10/2014 (GMT+7)


Đoàn giám sát làm việc tại Sở Xây dựng.

Ngày 30/10/2014, ông Nguyễn Hữu Trí- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát tại Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Xây dựng về việc chấp hành quy định của Nhà nước về sử dụng tài sản công của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước về đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, 2 đơn vị đã thực hiện theo đúng quy định quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và phù hợp với quy hoạch đã được được phê duyệt. Thực hiện đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Về quản lý, sử dụng tài chính công, đã thực hiện tốt các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi, trách nhiệm được giao.

Dịp này, các đơn vị kiến nghị, cần có cơ chế thoáng hơn trong việc quản lý, sửa chữa, tu bổ trang thiết bị đã xuống cấp; bổ sung biên chế cho đơn vị theo đề án về cơ cấu tổ chức và biên chế; có sự thống nhất về kinh phí trong công tác phối hợp; điều chỉnh kinh phí khoán khi có sự tăng giá.

Ông Nguyễn Hữu Trí lưu ý, cần quan tâm đến quyền, trách nhiệm trong bàn giao tài sản khi thay đổi bộ máy làm việc; nghiên cứu xây dựng và công khai ra tập thể về quy chế quản lý tài sản, tài chính công.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI