Hội thảo “Vai trò của phụ nữ trong xây dựng Nông thôn mới”

Cập nhật, 16:20, Thứ Tư, 26/12/2012 (GMT+7)

Sáng nay (26/12/2012), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh và BCĐ Xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức hội thảo “Vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới ở Vĩnh Long”.

Hội thảo là dịp để chị em trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay

Tại đây, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận và tham gia thảo luận về công tác hỗ trợ phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo; công tác dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn; phụ nữ với công tác tham gia bảo vệ môi trường, vai trò của phụ nữ trong tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc phòng- an ninh; phong trào phụ nữ góp vốn xây nhà kiên cố...

Các tổ hợp tác lựa khoai của phụ nữ huyện Bình Tân tạo việc làm thêm, giúp chị em vươn lên thoát nghèo


Hội thảo nhằm tạo chuyển biến sâu sắc về mục đích, ý nghĩa và nắm chắc các tiêu chí của xã xây dựng nông thôn mới; những nội dung công việc, cách làm cụ thể để thực hiện các tiêu chí của xã nông thôn mới. Qua đó, nêu cao vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện để các chị em có thể giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, góp phần cùng địa phương thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ