Chợ cá đồng Trường Xuân tiêu thụ 6- 7 tấn cá/ngày

Cập nhật, 20:28, Chủ Nhật, 16/12/2012 (GMT+7)


Bến chợ cá Trường Xuân tấp nập ghe xuồng, nhộn nhịp kẻ mua người bán.

Chợ cá Trường Xuân (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) được coi là chợ cá đồng lớn khu vực ĐBSCL hiện nay. Chợ đông ken nhất là từ 12 giờ trưa đến 17- 18 giờ chiều, với hàng trăm hộ mua bán, giao dịch tấp nập, nhộn nhịp.

Theo ông Ngô Văn Vĩnh- cán bộ xã Trường Xuân, hiện chợ cá Trường Xuân tiêu thụ 6- 7 tấn cá/ngày. Chợ có 17 vựa thu mua và hàng chục hộ mua bán lẻ từ khắp các tỉnh như Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long…

Trước đây, chợ cá Trường Xuân chỉ là một khu chợ nhỏ nhóm họp tạm bợ, nhưng từ năm 2008 đã được đầu tư mở rộng thêm nên việc buôn bán thuận lợi, trở thành điểm đầu mối chuyên cung cấp thủy sản đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười.

Anh Nguyễn Văn Dũng- nhân viên quản lý chợ, cho biết: “Ở đây lúc nào cũng có cá, muốn cá gì cũng có”. Hầu hết các loại cá đồng từ cá lóc, trê vàng, trê trắng, cá rô, cá chạch, cá sặt, cá linh, cá trèn, đến cua, rắn, chuột, ếch… đều dễ dàng tìm thấy. Nguồn cá đồng từ đây được thương lái phân phối khắp các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh.

Chợ Trường Xuân là nơi giao nhau giữa Đường tỉnh 841 và Đường tỉnh 844 đồng thời là nút giao thông đường thủy bởi 4 con kinh Phước Xuyên, kinh Dương Văn Dương (đi Long An), kinh Tư Mới (đi Tiền Giang) và kinh An Long (đi Tam Nông). Vì thế, rất thuận tiện cho người dân đánh bắt cá và thu mua cá đồng từ khắp nơi về buôn bán.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC