Câu chuyện thể thao

LPBank HAGL hồi sinh dưới thời HLV Vũ Tiến Thành

Cập nhật, 05:55, Thứ Tư, 15/05/2024 (GMT+7)

Chắc chắn một điều, sự thay đổi hoàn toàn diện mạo của LPBank HAGL, chính là dấu ấn đậm nét nhất của HLV Vũ Tiến Thành. Chuỗi thành tích bất bại tiếp tục nối dài, khi vòng 18 V-League (13/5), trên sân nhà Pleiku họ đã buộc Nam Định chia điểm sau trận hòa 1-1, HAGL đã thật sự hồi sinh.

Một phần ở trận này, Nam Định mất đi phần lớn sức mạnh tấn công khi không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo ngoại binh là Rafaelson (bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng) và Hendrio (chấn thương vai). Nhưng HAGL đã thể hiện sự “lì lợm” trong phòng ngự chắc chắn; đặc biệt, sự trở lại phong độ ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc, trong đó có pha cản phá thành công quả phạt đền 11m.

Chưa dừng lại ở đây, HLV Vũ Tiến Thành muốn các học trò của mình tiếp tục có điểm ở vòng đấu tiếp theo vòng 19 V-League khi chạm trán đội bóng mạnh khác là CLB Hà Nội ngày 17/5. HLV Vũ Tiến Thành giải thích, cũng là động viên tinh thần chiến đấu của các học trò: “Chúng tôi từng thắng CLB Hà Nội 2-0 ở lượt đi. Chúng tôi cũng từng thắng Thể Công Viettel trên sân Hàng Đẫy cách đây chưa lâu. Do đó, về mặt tâm lý, HAGL không có gì phải lo ngại ở trận tới. Để trụ hạng, HAGL phải tiếp tục bất bại, phải cố gắng thêm 1 trận nữa”. Đó là cái đích của mục tiêu trụ hạng mùa này của đội bóng “phố núi”.

Việc HAGL cầm chân CLB Nam Định khiến cho cuộc đua V-League chưa hết hấp dẫn. CLB Nam Định vẫn đứng nhất bảng với 39 điểm, hơn đội đứng nhì là CLB Công An Hà Nội 8 điểm. CLB Bình Định hòa Thể Công Viettel (1-1) vào tối 13/5 giúp họ vươn lên đứng thứ 3 khi có cùng 30 điểm với CLB Bình Dương (xuống đứng thứ 4) nhưng hơn về chỉ số phụ. Nhóm dưới cũng chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt để trụ hạng. SLNA không thể thắng CLB TP Hồ Chí Minh (hòa 0-0) và vẫn đứng áp chót với 16 điểm. Thể Công Viettel đứng thứ 12 (21 điểm), CLB Hà Tĩnh xếp thứ 11 (21 điểm), HAGL đứng thứ 10 (22 điểm) và CLB TP Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 9 (23 điểm).

Cuộc đua trụ hạng vẫn còn tiềm ẩn nhiều bất ngờ có thể xảy ra; tuy nhiên, có thể khẳng định dưới trướng HLV Vũ Tiến Thành LPBank HAGL đã thực sự “lột xác” và đang tiến gần đến mục tiêu trụ hạng mùa này.

NGỌC TRẢNG