"Lữ đoàn đỏ" gục ngã trước thành Madrid

Cập nhật, 07:19, Thứ Sáu, 17/03/2023 (GMT+7)

Thất bại ở cả 2 lượt trận đi và về với tổng tỷ số 4 bàn cách biệt (6-2) tại vòng 1/8 Champions League 2022-2023, thầy trò HLV Jurgen Klopp đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp tại đấu trường này. Càng đau hơn, đội bóng tiễn họ rời cuộc chơi lại là... Real Madrid.

Sau thất bại 2-5 ở lượt đi, bước vào trận lượt về, Liverpool mới là đội cần phải chơi tấn công để tìm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, “Lữ đoàn đỏ” chẳng những không tạo được sức ép đủ lớn để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Real Madrid, họ còn nhận bàn thua ở phút 78 bởi sự hớ hênh ở hàng thủ. Các thông số về tỷ lệ kiểm soát bóng, số lần chuyền bóng, dứt điểm trúng đích,... của Liverpool cũng kém hơn đối thủ. Điều này dễ hiểu khi sau hơn 90 phút bóng lăn chẳng có phép màu nào xảy ra tại Bernabeu, thậm chí nếu không có sự xuất sắc thủ thành Alisson Becker đội bóng thành phố cảng còn nhận thêm bàn thua.

Việc Liverpool bị Real Madrid loại khỏi Champions League mùa giải năm nay có lẽ không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Kể cả các fan lạc quan nhất của “Lữ đoàn đỏ” cũng khó tin đội bóng của mình có thể lội ngược dòng sau trận thua cách biệt 3 bàn trên sân Anfield. Nhất là khi nhìn về quá khứ trong 8 lần đối đầu gần đây tại đấu trường Champions League, Liverpool chưa biết mùi chiến thắng trước Real Madrid, trong đó nhận đến 7 trận thua và chỉ có được 1 trận hòa.

Với thất bại này, Liverpool nối dài “kỷ lục buồn” khi đây là lần thứ 4 “nếm trái đắng” trước Real Madrid tại đấu trường Champions League. Tính từ thất bại trong trận chung kết hồi năm 2018, sau đó thầy trò HLV Jurgen Klopp phải nhận thêm 3 thất bại nữa vào các mùa giải năm 2021, 2022 và 2023. Ở mùa giải 2020, Liverpool không gặp “Kền kền trắng” nhưng lại chạm trán một đội bóng thành Madrid khác là Atletico Madrid và bị đoàn quân của HLV Simeone biến thành cựu vương.

5 thất bại gần nhất của Liverpool tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB dưới thời Jurgen Klopp đều trước các đối thủ thành Madrid. Lần duy nhất vào mùa giải năm 2019, Liverpool không đụng độ các đội bóng Thủ đô Tây Ban Nha thì họ lại thi đấu thành công và lên ngôi vô địch. Kịch bản tại Champions League năm 2020 đã lặp lại với Liverpool khi họ bị loại từ vòng 16 đội. Giờ đây, “Lữ đoàn đỏ” chỉ còn duy nhất mục tiêu top 4 tại giải Ngoại hạng Anh.

MAI THƯƠNG