Báo Trung Quốc tiết lộ sốc: "Trận thua tuyển Việt Nam có dấu hiệu bán độ"

Cập nhật, 19:04, Thứ Tư, 22/03/2023 (GMT+7)

Tờ 163 (Trung Quốc) tiết lộ rằng cơ quan chức năng đang điều tra về nghi ngờ các cầu thủ Trung Quốc bán độ trong trận thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam vào năm ngoái.

Trong trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào ngày 1/2/2022, đội tuyển Trung Quốc đã thất bại với tỷ số 1-3 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đây là trận thua đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam.

Báo giới Trung Quốc nghi ngờ đội nhà bán độ trong trận thua đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).
Báo giới Trung Quốc nghi ngờ đội nhà bán độ trong trận thua đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Sau thất bại ấy, nhiều cổ động viên (CĐV) và báo giới Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ. Những tưởng mọi việc đã qua đi thì trận đấu này bất ngờ lọt vào tầm ngắm của nhà chức trách Trung Quốc trong cuộc điều tra về nạn tham nhũng và dàn xếp tỷ số.

Tờ 163 dẫn lời của chuyên gia bóng đá Li Xuan: "Tôi cho rằng nhiều cầu thủ ở đội tuyển Trung Quốc đã không thi đấu hết sức và cố tình thua đội tuyển Việt Nam".

Tờ báo này bình luận thêm: "Tổ điều tra của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã được thành lập để điều tra trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Việc bán độ ở cấp đội tuyển quốc gia là điều không thể chấp nhận được. Những người hâm mộ đang chờ đợi kết quả cuộc điều tra. Đặc biệt, họ rất muốn những kẻ bôi nhọ hình ảnh quốc gia phải chịu án phạt nghiêm khắc".

Có nhiều nghi ngờ liên quan tới việc đội tuyển Trung Quốc có dấu hiệu bán độ trong trận thua đội tuyển Việt Nam (Ảnh: 163).
Có nhiều nghi ngờ liên quan tới việc đội tuyển Trung Quốc có dấu hiệu bán độ trong trận thua đội tuyển Việt Nam (Ảnh: 163).

Tổ điều tra đã phỏng vấn các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc ở trận đấu ấy để thu thập thêm thông tin. Trong đó, người hâm mộ Trung Quốc đã nêu tên ba cầu thủ "có dấu hiệu nghi ngờ", đó là Wu Xi, Zhang Linpeng và Wang Shenchao.

Trong đó, Wu Xi cố tình né bóng trong bàn mở tỷ số của đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 7. Sau trận thua này, nhiều tuyển thủ Trung Quốc đã im lặng, với gương mặt thất thần nhưng Zhang Linpeng vẫn cùng Wu Xi thoải mái cười đùa.

Cuối cùng, Wang Shenchao là người đã mắc lỗi trực tiếp hoặc gián tiếp trong cả ba bàn thua của đội tuyển Trung Quốc, trong đó có những lỗi hết sức khó hiểu.

Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và cảnh sát đang thực hiện chiến dịch "cạo xương trị độc" để làm trong sạch bóng đá Trung Quốc.

Hai nhân vật quan trọng là cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, Chen Xuyuan và cựu HLV trưởng Li Tie đều bị tạm giam vì cáo buộc tham nhũng.

Chưa dừng lại ở đó, theo tờ China News Weekly, nhiều cầu thủ ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan tới dàn xếp tỷ số. Trong số này, người ta thấy sự xuất hiện của nhiều cựu tuyển thủ quốc gia.

Theo H. Long/Báo điện tử Dân trí