'Thời thế đã thay đổi, Nhật Bản và các đội châu Á có thể chinh phục thế giới'

Cập nhật, 14:30, Thứ Sáu, 02/12/2022 (GMT+7)

Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Tây Ban Nha, đội tuyển Nhật Bản đã hiên ngang tiến vào vòng 16 đội World Cup 2022. HLV Moriyasu Hajime tuyên bố: 'Thời thế đã thay đổi, Nhật Bản và các đội bóng châu Á có thể chinh phục thế giới'.

HLV Moriyasu và các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản sau chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha - Ảnh: REUTERS
HLV Moriyasu và các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản sau chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha - Ảnh: REUTERS

 

 HLV Moriyasu đã trả lời phỏng vấn báo Sankei (Nhật) sáng 2/12, ông nói: "Màn trình diễn của các cầu thủ đã mang đến sự tự tin và những đánh giá mới về khả năng chiến đấu của họ trên đấu trường thế giới. Tôi muốn lập một kỷ lục là vào tứ kết hoặc tốt hơn".

Sau chiến thắng không tưởng trước hai "gã khổng lồ" Đức và Tây Ban Nha, tuyển Nhật Bản đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí thế giới. Người hâm mộ châu Á tự hào và nhiều người tin đây sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của bóng đá châu Á.

"Chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải học hỏi, nhưng với những gì đã xảy ra thì chúng tôi tự tin rằng Nhật Bản nói riêng và bóng đá châu Á nói chung có thể chinh phục thế giới. Thời thế hiện tại đã thay đổi, khoảng cách trình độ giữa các nền bóng đá đã được thu hẹp", ông Moriyasu nhận định.

Bị Tây Ban Nha dẫn trước 1-0 ở hiệp một, nhưng tuyển Nhật Bản đã chơi tưng bừng ở hiệp hai để giành chiến thắng chung cuộc. "Ông đã nói gì với các cầu thủ Nhật trong giờ nghỉ giải lao, mà khiến họ chiến đấu mạnh mẽ như thế?", phóng viên hỏi. HLV Moriyasu trả lời ngắn gọn: "Tôi nói với họ rằng hãy kiên trì làm theo kế hoạch".

Theo QUỐC THẮNG/Báo điện tử Tuổi trẻ

Các tin khác: