Đoàn thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Long

Hướng đến thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)
Đoàn thể thao tỉnh quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022  Ảnh: TL
Đoàn thể thao tỉnh quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 Ảnh: TL

(VLO) Vĩnh Long đã làm lễ xuất quân đoàn thể thao tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 (gọi tắt là Đại hội). Với sự quyết tâm cao của các HLV, VĐV, đoàn thể thao Vĩnh Long phấn đấu đạt thành tích cao tại kỳ Đại hội này.

Từ đầu năm 2022 đến nay, thể thao thành tích cao Vĩnh Long tiếp tục đạt nhiều thành tích tại các giải thể thao trong nước và quốc tế, tập trung vào những môn thể mạnh như: bắn cung, taekwondo, điền kinh, cầu mây, bơi lội, xe đạp...

Để tập trung vào Đại hội sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và một số địa phương từ ngày 9 - 21/12 tới, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, tuyển chọn, bổ sung VĐV trẻ vào các ĐT.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu cho các VĐV nòng cốt, nhiều kinh nghiệm có khả năng cao giành HC ở các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết, trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội, các bộ môn đã sàng lọc, kiện toàn đội ngũ VĐV và HLV tốt nhất để tập trung cho công tác huấn luyện.

“Đặc biệt là chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để hướng tới thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội”, ông Nguyễn Minh Hiền chia sẻ.

Tham dự Đại hội năm nay, Vĩnh Long có 24 HLV, 115 VĐV thi đấu 12/43 môn thể thao gồm: bắn cung, taekwondo, điền kinh, bơi, cầu mây, vovinam, xe đạp, bóng chuyền nam, bi sắt, 3 môn phối hợp, billiard, lân sư rồng.

Đội bóng chuyền nam (bên trái) thi đấu tại giải các đội mạnh quốc gia năm 2021.Ảnh minh họa
Đội bóng chuyền nam (bên trái) thi đấu tại giải các đội mạnh quốc gia năm 2021.Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Minh Hiền, các VĐV tham gia Đại hội lần này đều là những gương mặt ưu tú nhất được tuyển chọn, có phong độ cao và giành nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở những giải quốc gia lẫn quốc tế.

“Với dàn VĐV đã khẳng định tên tuổi và thi đấu rất thành công tại các giải toàn quốc, châu lục trong năm 2022, như: Trương Thị Kim Tuyền, Nguyễn Phan Khánh Hàn (taekwondo), Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Thị Hồng Thương (điền kinh), Nguyễn Hoàng Khang (bơi lội), đội nam cầu mây, đội nam xe đạp hứa hẹn sẽ lập nhiều thành tích cao cho thể thao Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, các môn bơi lội nữ, bi sắt, vovinam, bóng chuyền nam có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng mang vinh quang về cho tỉnh nhà tại ngày hội thể thao lớn nhất cả nước được tổ chức 4 năm/1 lần...”- ông Nguyễn Minh Hiền tự tin.

VĐV Trương Thị Kim Tuyền chia sẻ, tham dự Đại hội lần này là một vinh dự lớn với bản thân. Qua đó sẽ quyết tâm không ngừng học tập kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn để đạt thành tích cao nhất. “Em quyết tâm đạt thành tích cao nhất, qua đó cũng là niềm tự hào của bản thân, gia đình và mang vinh dự về cho quê hương Vĩnh Long”, Kim Tuyền cho biết.

Ngoài ra, bộ môn bắn cung được xem là môn thể thao mũi nhọn của đoàn thể thao Vĩnh Long tại Đại hội lần này. Các cung thủ như: Nguyễn Văn Đầy, Phạm Phi Hùng, Nguyễn Duy, Huỳnh Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thị Thanh Thảo… với kinh nghiệm và sức trẻ được kỳ vọng sẽ mang về nhiều HCV cho thể thao Vĩnh Long.

Thời gian qua, các VĐV thể thao tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát về định hướng phát triển chuyên môn, về chế độ chính sách, về khen thưởng, động viên tinh thần… của các cấp lãnh đạo tỉnh, các liên đoàn thể thao tỉnh, các nhà tài trợ cùng quý phụ huynh đã giúp các VĐV an tâm tập luyện và cống hiến tài năng cho tỉnh nhà.

“Tập thể ban giám đốc, viên chức, người lao động, HLV, VĐV tư tưởng vững vàng, đoàn kết, quyết tâm giành thành tích tốt nhất nhằm đem vinh quang cho gia đình, quê hương Vĩnh Long.

Với những điều kiện thuận lợi đó, tham gia Đại hội lần này, đoàn thể thao tỉnh quyết tâm đạt 10 - 12 HCV và xếp hạng 15 - 20 toàn đoàn các tỉnh, thành phố, ngành” - ông Nguyễn Minh Hiền cho biết.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 diễn ra tại Quảng Ninh và một số địa phương như: Hà Nội, TP Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa từ ngày 9 - 21/12 sẽ thi đấu 43 môn, với 941 nội dung. Thông qua Đại hội, giới chuyên môn sẽ đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước. Qua đó kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games 32 năm 2023; Olympic Games lần thứ 33 năm 2024 và ASIAN Games lần thứ 20 năm 2026. Đại hội sẽ góp phần tăng cường nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của TDTT, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY