Bảng C kịch tính đến phút cuối

Cập nhật, 19:18, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)
Messi và đồng đội nhất bảng C.
Messi và đồng đội nhất bảng C.

(VLO) Rạng sáng 1/12, bảng C chứng kiến màn so kè căng thẳng đến phút cuối cùng. Kết quả Argentina thắng Ba Lan 2-0 và Mexico chỉ thắng Saudi Arabia 2-1; chung cuộc Argentina và Ba Lan vào vòng 1/8. Đáng tiếc Mexico rời giải sớm cùng Saudi Arabia.

Kết thúc hiệp 1 cả hai cặp đấu đều chưa có bàn thắng nào được ghi. Messi và đồng đội hoàn toàn làm chủ trận đấu, tạo sức ép khủng khiếp, nhưng vẫn không đưa bóng được vào lưới.

Thậm chí cơ hội mười mươi khi Messi tạo ra quả phạt đền và chính anh đứng trước chấm 11m vẫn không chiến thắng được thủ thành Szczesny. Trong khi Mexico cũng tạo nên thế trận lấn lướt, nhưng cũng không chuyển hóa thành bàn thắng.

Tình thế này, Ba Lan sẽ nhất bảng và Argentina nhì bảng. Nhưng chỉ cần tích tắc một bàn thắng là cục diện thay đổi hoàn toàn, tính căng thẳng, nhiều CĐV sẽ theo dõi cùng lúc 2 màn hình để không bỏ sót tình huống nào. Kịch tính bảng C.

Nhưng bước vào hiệp 2 chỉ mất 1 phút, Argentina đã có bàn mở tỷ số. Molina lên bóng hành lang cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi cho Mac Allister có khoảng trống dứt điểm một chạm đưa bóng khỏi tầm với đổ người của thủ môn Szczesny. Có lẽ bàn thắng trút gánh nặng tâm lý cho Messi và khai thông thế bế tắc cho đội bóng Nam Mỹ.

Cũng ngay sau đó, Mexico có bàn mở tỷ số. Diễn biến theo hướng bất lợi cho Ba Lan.

Trong khi Lewandowski hầu như không có bóng và Ba Lan vẫn trung thành lối chơi tử thủ, hạn chế bàn thắng khi chỉ số phụ có lợi hơn đội bóng CONCACAF.

Nhưng phút 52, Luis Chavez sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho Mexico; đồng thời Julian Alvarez giúp Argentina có bàn thắng thứ 2, thì hiệu số bàn thắng bại giữa Ba Lan và Mexico đều bằng 0. Ba Lan chỉ còn lợi thế chỉ số fair play do ít hơn thẻ phạt.

Để tự quyết số phận, Mexico chỉ còn gia tăng sức tấn công, ở những phút cuối Uriel Antuna đã đưa bóng vào lưới Saudi Arabia, nhưng trọng tài bắt việt vị.

7 phút bù giờ thật sự căng thẳng, hồi hộp khi Mexico dồn ép tấn công nghẹt thở; nhưng chỉ trong tích tắc phản công Al Dawsari có bàn gỡ cho đội bóng châu Á, tỷ số rút ngắn còn 1-2. Số phận trận đấu coi như an bài, Saudi Arabia níu chân Mexico cả 2 cùng rời giải sớm.

Thực sự tiếc nuối cho Mexico khi họ xứng đáng có 1 vé vào vòng tiếp theo. Nhưng đó là sự nghiệt ngã của bóng đá, cũng chính là chất tạo nên sự hấp dẫn của quả bóng tròn.

Kết quả này, dù thất bại trận ra quân trước Saudi Arabia và bản thân hỏng quả phạt đền trận cầu quyết định, nhưng Messi và đồng đội vẫn có 6 điểm nhất bảng C, Ba Lan nhì bảng dù có cùng 4 điểm với Mexico, nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Saudi Arabia có 3 điểm cuối bảng.

NGỌC TRẢNG

Các tin khác: