Pau FC bất ngờ cho Quang Hải về dự AFF Cup

Cập nhật, 10:06, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)

Ngày 16/11, tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi Pau FC bất ngờ thông báo cho phép tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở về khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Quang Hải sẽ được về khoác áo tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 - Ảnh: PAUFC
Quang Hải sẽ được về khoác áo tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 - Ảnh: PAUFC

Cuối tháng 10 vừa qua, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Quang Hải sẽ không có mặt trong đội hình của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12.

Điều này do bởi AFF Cup không phải giải đấu nằm trong FIFA Days nên CLB chủ quản là Pau FC không cho Quang Hải về nước để tập trung đội tuyển quốc gia. Nhưng mới đây, Pau FC đã thay đổi quyết định của mình.

HLV Didier Tholot của Pau FC chia sẻ: "Chúng tôi muốn Quang Hải được chơi đầy đủ các trận đấu của tuyển Việt Nam, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng chúng tôi (gần 20 trận đấu!).

Quyết định này cũng đồng nghĩa Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn cho Pau FC. Nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình.

Ngoài ra, tôi rất coi trọng các cá nhân và sức khỏe của mỗi cầu thủ. Tôi biết giải đấu này quan trọng như thế nào với Quang Hải cũng như tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp!".

Đây là thông tin rất vui cho người hâm mộ Việt Nam bởi AFF Cup là giải đấu quan trọng bậc nhất của tuyển Việt Nam trong năm 2022 và cũng là đấu trường lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023 với sự tham dự của 10 đội tuyển Đông Nam Á. Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với các đội tuyển: Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào.

Theo TẤN PHÚC/Báo điện tử Tuổi trẻ