Những cầu thủ trẻ đáng chú ý ở World Cup 2022

Cập nhật, 10:42, Thứ Sáu, 18/11/2022 (GMT+7)

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ là sân chơi quy tụ những trụ cột quen thuộc, mà còn được ví như sân khấu cho các cầu thủ trẻ tỏa sáng.

 Gavi là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: FC Barcelona.
Gavi là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: FC Barcelona.

Cùng điểm qua 5 gương mặt triển vọng hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ ở kỳ World Cup sắp tới.

Youssoufa Moukoko

Đến khi World Cup 2022 khởi tranh, Moukoko mới chính thức bước sang tuổi 18 - Ảnh: Getty
Đến khi World Cup 2022 khởi tranh, Moukoko mới chính thức bước sang tuổi 18 - Ảnh: Getty

Trong số những cầu thủ trẻ góp mặt tại World Cup 2022, Moukoko là nhân tố hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ trên hàng công tuyển Đức.

Từng được Erling Haaland nhận xét là cầu thủ tài năng nhất thế giới khi vừa tròn 16 tuổi, tính đến ngày khai mạc World Cup (20-11), tiền đạo sinh năm 2004 mới chính thức đón sinh nhật tuổi 18 trên đất Qatar.

Ở mùa giải 2021, Moukoko đã có 2 lần ra sân cho U21 Đức và ghi được 3 bàn thắng. Trong khi đó tại mùa giải năm nay, thần đồng gốc Cameroon này cũng thể hiện phong độ ấn tượng dưới màu áo của CLB Borussia Dortmund qua việc ghi 6 bàn và 6 kiến tạo.

Ngoài ra, giá trị chuyển nhượng của chân sút trẻ cũng chạm mức 30 triệu euro theo định giá của Transfermarkt.

Jamal Musiala

Musiala đang có phong độ cao trong màu áo Bayern Munich - Ảnh: Getty
Musiala đang có phong độ cao trong màu áo Bayern Munich - Ảnh: Getty

Không chỉ có Moukoko, Musiala cũng là sao mai tiềm năng được HLV Hansi Flick điền tên vào đội hình tuyển Đức tại World Cup 2022. Tiền vệ sinh năm 2003 có mức giá trên thị trường chuyển nhượng là 100 triệu euro, bằng với tiền vệ Pedri của tuyển Tây Ban Nha.

Lần đầu tiên Musiala ra sân cho tuyển Đức là tại vòng loại World Cup 2022 trong trận thắng 3-0 trước Iceland. Sau đó, cầu thủ 19 tuổi tiếp tục góp mặt trong đội hình tham dự Euro 2020. Và đến hiện tại, Musiala đã có 17 lần ra sân cùng 1 bàn thắng dưới màu áo của "Cỗ xe tăng".

Vinicius Junior

Vinicius sẽ giúp hàng công của Brazil tăng thêm độ nguy hiểm - Ảnh: Football Espana.
Vinicius sẽ giúp hàng công của Brazil tăng thêm độ nguy hiểm - Ảnh: Football Espana.

Nổi tiếng với kỹ thuật rê bóng và dứt điểm, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid được nhận định sẽ trở thành mối đe dọa cho hàng thủ của bất kỳ đội tuyển nào khi đối đầu với Brazil.

Vào năm 2019, Vinicius bắt đầu sự nghiệp ở cấp độ quốc gia và nhanh chóng khẳng định được vị thế bản thân. Cụ thể, trong màu áo tuyển Brazil, chân sút sinh năm 2000 đã có 16 lần ra sân và sở hữu 1 bàn thắng. Không những vậy, anh còn là cầu thủ đắt thứ 3 thế giới với mức giá hiện tại lên đến 120 triệu euro (chỉ sau Erling Haaland và Kylian Mbappe).

Gavi

Dù chỉ mới bước sang tuổi 18, tài năng trẻ của tuyển Tây Ban Nha đã gặt hái những thành tích vô cùng ấn tượng trước thềm World Cup 2022.

Nổi bật trong đó là giải thưởng Kopa Trophy 2022 (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) do tạp chí France Football bình chọn và giải thưởng Golden Boy 2022. Theo Transfermarkt, giá trị hiện tại của trung vệ 18 tuổi là 90 triệu euro.

Gavi bắt đầu khoác áo tuyển Tây Ban Nha từ năm 2021. Đến nay, tiền vệ sinh năm 2004 đã có tổng cộng 12 lần ra sân và 1 bàn thắng. Đồng thời, anh còn nắm giữ hai danh hiệu là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu và cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha.

Pedri

Pedri nổi tiếng với kỹ thuật cá nhân xuất sắc - Ảnh: Goal.com.
Pedri nổi tiếng với kỹ thuật cá nhân xuất sắc - Ảnh: Goal.com.

Pedri là một trong những gương mặt trẻ được các chuyên gia đánh giá sẽ tỏa sáng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tương tự như Gavi, anh cũng bắt đầu sự nghiệp khoác áo tuyển Tây Ban Nha vào năm 2021 tại vòng loại World Cup 2022 trong trận gặp Hy Lạp.

Ở Thế vận hội mùa hè 2020, tiền vệ sinh năm 2003 đã cùng tuyển Tây Ban Nha đoạt huy chương bạc và tính đến nay anh có tổng cộng 14 lần ra sân.

Hiện tại, Pedri đang được định giá với mức 100 triệu euro, đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Theo MINH ĐẶNG/Báo điện tử Tuổi trẻ