Hà Nội FC lập "siêu kỷ lục" sau khi vô địch Cúp Quốc gia 2022

Cập nhật, 13:25, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

Hà Nội FC trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch Cúp Quốc gia liên tiếp, thành tích mà chưa đội bóng nào ở Việt Nam có được.

Hà Nội FC giành chiến thắng 2-0 trước Bình Định ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 nhờ 2 siêu phẩm của Văn Hậu và Thái Quý. Đây là chức vô địch Cúp Quốc gia thứ 3 liên tiếp của đội chủ sân Hàng Đẫy. Với chức vô địch này, Hà Nội FC lập kỷ lục, khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Cúp Quốc gia 3 mùa liên tiếp.

 Hà Nội FC lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia (Ảnh: Duy Đức).
Hà Nội FC lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia (Ảnh: Duy Đức).

Trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2022, Văn Hậu đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu, khi ghi siêu phẩm sút xa vào lưới Văn Lâm ở phút 48. Sau đó đến phút 81, Thái Quý có pha ghi bàn ở cự ly khoảng 70m ấn định chiến thắng 2-0.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, Thái Quý cho biết: “Đây là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi từ trước đến này. Việc ghi được bàn thắng ở cự ly 70 đến 75m là điều rất hạnh phúc với tôi, đặc biệt là khi có bố mệ chứng kiến trên khán đài”.

“Trong năm qua, tôi đã nỗ lực rất nhiều, có được suất đá chính trong đội hình của Hà Nội FC, đồng thời cũng được đội bóng đàm phán gia hạn hợp đồng. Tôi nghĩ rằng, đây là một năm hoàn hảo với cá nhân mình” – Thái Quý chia sẻ thêm./.

Theo Trí Minh/VOV.VN