Anh đại thắng ngày ra quân ở World Cup 2022

Cập nhật, 11:26, Thứ Ba, 22/11/2022 (GMT+7)

 

Tình huống ghi bàn của sao trẻ Bellingham, khai thông thế bế tắc của Anh trận ra quân gặp Iran. Ảnh: VOV.VN
Tình huống ghi bàn của sao trẻ Bellingham, khai thông thế bế tắc của Anh trận ra quân gặp Iran. Ảnh: VOV.VN

Anh thắng đậm Iran 6- 2 trận ra quân tại Wolrd Cup 2022 vào tối 21/11. Nhưng cách họ để thua 2 bàn trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều, cũng là lời cảnh báo cho hàng phòng ngự của "Tam Sư".

Với đội hình toàn dàn sao đỉnh Ngoại hạng Anh và Bundesliga, Anh nhập cuộc chủ động, tấn công dồn ép Iran ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những cơ hội rõ ràng vẫn chưa thể thành bàn, trong đó cú đánh đầu dội xà của trung vệ Maguine là đáng tiếc nhất. Với thế trận trên sân, bàn thắng cho đoàn quân của HLV Southgate chỉ là vấn đề thời gian.

Ngôi sao trẻ 19 tuổi Jude Bellingham, trong lần xuất hiện đầu tiên trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, anh đã có bàn thắng lịch sử, khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Tình huống băng vào chọn điểm rơi và đánh đầu chếch ngược về góc xa khung thành, cho thấy tiềm năng săn bàn của một trung phong đẳng cấp. Bàn thắng  mở ra màn "dội bom" khủng của các ngôi sao Anh vào lưới Iran và từ đây, người ta sẽ nhắc nhiều đến Bellingham, ngôi sao trẻ đang được định giá cao nhất thế giới. Sao trẻ đáng chơi cho Dortmund đang được các "ông lớn" châu Âu đặc biệt quan tâm.

Sau Bellingham, lần lượt là Saka và Sterling ghi 3 bàn chỉ trong 15 phút cuối hiệp 1. Đây toàn là những ngôi sao trẻ của bóng đá Anh. Bước vào hiệp 2, Saka tiếp tục ghi bàn giúp anh là cầu thủ thứ 2 tại Wolrd Cup 2022 lập cú đúp, sau cầu thủ Valencia của Ecuador. Tiếp nối màn trình diễn ấn tượng, các cầu thủ siêu dự bị của Anh là tiền đạo Rashford và Jack Grealish tiếp tục ghi bàn. Những bàn thắng rất đẹp, là những pha phối hợp, làm tường và những cú chạm bóng đầy tinh tế tạo nên những bàn thắng đẹp mắt.

Harry Kane không ghi bàn thắng nào, nhưng cho thấy anh là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của "Tam Sư", vai trò quan trọng của anh hơn cả việc săn bàn là chỗ dựa vững chắc cho cả đội, đồng thời thu hút đối phương, tạo khoảng trống khi triển khai tấn công. Pha căng vào cực kỳ chuẩn xác như đặt, giúp Sterling băng vào vẩy bóng tinh tế là pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Chiến thắng tưng bừng của Anh đã không trọn vẹn khi họ để cho tiền đạo Tameri ghi cú đúp từ pha phối hợp một chạm sút nhanh phút 65 và một quả phạt đền ở những phút bù giờ cuối cùng. Sự cố bất lợi sớm đến với Iran khi thủ thành số một của họ, Alireza Beiranvand sớm phải rời sân vì chấn thương sau một nỗ lực băng ra đấm bóng và va chạm với đồng đội. Do ca chấn thương và những tình huống VAR trọng tài đã cho bù giờ trận đấu tổng cộng đến 24 phút.

 NGỌC TRẢNG