U.20 Indonesia- U.20 Việt Nam: 3-2

Đội hay hơn đã chiến thắng xứng đáng!

Cập nhật, 19:06, Thứ Hai, 19/09/2022 (GMT+7)
Đường lên bóng hay của Khuất Văn Khang bên cánh phải, căng ngang cực hiểm cho Thanh Nhàn, buộc Ferrari ngăn cản thành pha bóng phản lưới nhà. Ảnh: Chụp màn hình
Đường lên bóng hay của Khuất Văn Khang bên cánh phải, căng ngang cực hiểm cho Thanh Nhàn, buộc Ferrari ngăn cản thành pha bóng phản lưới nhà. Ảnh: Chụp màn hình

(VLO) HLV Shin Tae-yong dùng sức mạnh, tốc độ, cơ bắp để phá lối chơi của HLV Đinh Thế Nam, đặc biệt, trong hiệp 2 để thắng U.20 Việt Nam trong trận đấu được xem là “chung kết” bảng F, vòng loại U.20 Châu Á 2023.

Cuộc đối đầu ngang tài, ngang sức và vô cùng hấp dẫn bởi tính chất quyết liệt và có tính chuyên môn khá cao, đối với giải đấu ở cấp độ trẻ. Đội hay hơn đã có được chiến thắng.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc trận đấu đã diễn ra hấp dẫn, dù trong suốt 45 phút đầu tiên không bên nào ghi được bàn thắng.

Nhưng đã có cơ hội rõ ràng cho chủ nhà khi ngay phút 4, Ronaldo Kwateh đã có pha dứt điểm nguy hiểm, thủ môn Văn Bình không thể khống chế tốt quả bóng.

Sức ép lớn từ khan đài và các học trò HLV Shin Tae-yong càng gia tăng sức ép mạnh mẽ; nhưng U.20 Việt Nam đã đứng vững trong 15 phút đầu tiên và dần lấy lại thế trận.

Cơ hội đầu tiên thuộc về tiền đạo Quốc Việt, nhưng cú sút vọt xà. Đây là giải đấu Quốc Việt không thể hiện đúng phong độ của mình, trong khi U.20 Việt Nam xuất hiện nhiều nhân tố mới xuất sắc trên hàng công.

Sau đó, hai bên chơi đôi công mạnh mẽ ăn miếng, trả miếng, dần những phút cuối hiệp 1, U.20 Việt Nam chơi có phần nhỉnh hơn, nhưng vẫn không bên nào mở tỷ số.

Hiệp 2, HLV Shin Tae-yong thực sự tung hết những con bài hay nhất, nhưng các học trò HLV Đinh Thế Nam đã có thời điểm vượt lên dẫn lợi thế, dù đội chủ nhà ghi bàn trước.

Cầu thủ vào sân hiệp 2- Marselino đã lập công từ cú sút trực diện, thủ môn Văn Bình bay người hết cỡ nhưng không ngăn được bóng đi vào lưới, 1-0 cho U.20 Indonesia.

Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, trong pha đánh biên phải, đội trưởng Văn Khang đi bóng rất hay kéo sát xuống đáy biên, thực hiện cú ngoặc bóng căng ngang hiểm hóc, buộc hậu vệ Ferrari đá phản lưới nhà. Nếu không, thì bóng cũng đến đúng tầm chân của Thanh Nhàn đang đón sẵn.

Không bằng lòng với kết quả hòa trên sân nhà, HLV Shin Tae-yong đã chơi tất tay, khi rút một số vị trí phòng ngự tung vào những chân sút tốt nhất.

Nhưng chính lúc này, đội chủ nhà nhận bàn thua từ pha lập công của tiền đạo Xuân Tiến phút 79, U.20 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1, khi thời gian không còn nhiều.

Phút 82, chính Ferrari đã lập công chuộc tội với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Bình, đưa trận đấu trở về điểm xuất phát. Quyết tâm, quyết liệt và hưng phấn, cũng chỉ 3 phút sau, U.20 Indonesia có bàn thắng từ sai lầm của thủ môn Văn Bình.

Khi Alfriyanto dẫn bóng xộc thẳng xuống từ cánh phải căng ngang không quá mạnh, nhưng Văn Bình không ngăn được, bóng trôi ngang qua cầu môn đến chân Rabbani chạm nhẹ bóng vào khung thành trống. U.20 Indonesia thắng U.20 Việt Nam 3-2.

Nhất bảng F, đoạt vé chính thức vào chung kết U.20 Châu Á 2023. Dù đứng nhì, nhưng U.20 Việt Nam cũng đoạt vé vào chung kết với tư cách 1 trong 5 đội nhì có thành tích tốt.

Nhìn tổng thể, U.20 Indonesia đã chơi hay hơn U.20 Việt Nam trong trận đấu này. Trước hết là tinh thần quyết liệt, chơi bóng nhanh tốc độ, sức mạnh, dẻo dai, ý chí không bỏ cuộc. Họ cũng có những nhân tố trẻ tài năng, kỹ thuật cá nhân tốt và hơn hẳn học trò HLV Đinh Thế Nam ở sức mạnh, tốc độ.

Lối chơi nhanh, áp sát đã phá ưu điểm chơi nhuần nhuyễn, phối hợp, không cho các học trò HLV Đinh Thế Nam có nhiều không gian triển khai bóng tầm trung và vượt tuyến, những đường lên biên cũng bị hóa giải tốt.

Cuộc đối đầu có chất lượng chuyên môn cao ở cấp độ trẻ, hấp dẫn và kịch tính. Kết quả cuối cùng đội hay hơn đã chiến thắng xứng đáng.

NGỌC TRẢNG