Futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc 5-1

Cập nhật, 10:25, Thứ Sáu, 30/09/2022 (GMT+7)

 

Pha cứu thua không tưởng của “người nhện” Hồ Văn Ý. Ảnh: Chụp màn hình
Pha cứu thua không tưởng của “người nhện” Hồ Văn Ý. Ảnh: Chụp màn hình

Tối 28/9, lượt trận đầu tiên bảng D, Giải Futsal vô địch châu Á 2022 tại Kuwait, ĐT futsal Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng dưới thời tân HLV Diego Gluttozzi, qua đó tạm đứng đầu bảng với chiến thắng 5-1 trước Hàn Quốc. Trận đấu cùng bảng, Saudi Arabia bất ngờ hạ Á quân Nhật Bản 2-1.

Dù mới tiếp quản đội có 6 tuần, nhưng HLV Diego Gluttozzi, cho thấy đã làm thay đổi sức mạnh, lối chơi của ĐT futsal Việt Nam. Cùng với những trụ cột và bổ sung một số gương mặt mới, Việt Nam gần như từ bỏ lối chơi phất bóng dài lên trên, thay vào đó, liên tục chạy chỗ không bóng vô cùng linh hoạt, tạo ra nhiều miếng đánh chiến thuật đa dạng, lối chơi này đòi hỏi đảm bảo nền tảng thể lực tốt, kỹ thuật nhuần nhuyễn và sự ăn ý trong phối hợp đồng đội. Chiến thắng đậm trận mở màn đem lại niềm vui cho NHM Việt Nam.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Hàn Quốc đã nhập cuộc tự tin chơi tấn công ngay từ đầu, bàn thắng đến sớm của Shin Jong-hoon, làm NHM Việt Nam không khỏi lo lắng. Nhưng không lâu sau đó, cú sút mạnh của Minh Trí, bóng chạm chân chính Shin Jong-hoon bay luôn vào lưới, lập lại thế cân bằng.

Phút 16, may mắn tiếp tục đứng về phía futsal Việt Nam, khi cú ra chân của Thái Huy, bóng lại bật chân cầu thủ Hàn Quốc vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Trước khi kết thúc hiệp 1, Minh Trí chuyền ngang vào trong, cho Đức Hòa ập vào đệm bóng tinh tế, đưa futsal Việt Nam dẫn trước 3-1.

Hàn Quốc tiếp tục chơi tấn công mạnh mẽ ở hiệp 2, nhưng các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng tự tin, thể hiện lối chơi phối hợp nhanh với nhiều miếng đánh đa dạng. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1, thể hiện đầy đủ yếu tố chuyển trạng thái nhanh, phối hợp đồng đội tốt và phẩm chất cá nhân của Thái Huy. Trong pha thoát xuống biên trái đón đường chuyền đồng đội, vừa làm động tác giả qua người, vừa chạm bước một tinh tế và Thái Huy có cú sút chéo góc cực mạnh tung lưới đối phương, lập cho mình cú đúp.

Đức Hòa cũng lập cú đúp phút 34, bằng cú lốp bóng đẹp mắt, ấn định chiến thắng 5-1 của futsal Việt Nam, trong trận mở màn mãn nhãn tại bảng D.

Trong chiến thắng này, không thể không nhắc tới “người nhện” Hồ Văn Ý, anh tiếp tục chứng tỏ là một trong những thủ môn top 10 thế giới, khi có những pha cứu thua không tưởng, khác nào một bàn thắng trong trận đấu này.

Với chiến thắng này, ĐT futsal Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng D. Đứng thứ 2 là Saudi Arabia, khi đã gây bất ngờ khi đánh bại Á quân Nhật Bản 2-1 ở trận đấu trước đó.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG