Đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ lẫn đối thủ ngạc nhiên

Cập nhật, 14:12, Thứ Năm, 22/09/2022 (GMT+7)

Giành chiến thắng khá đậm dù đội hình chưa phải mạnh nhất với sự đan xen của những cầu thủ đã lâu chưa lên Đội tuyển và những tân binh nhưng các học trò ông Park Hang-seo đã khiến cả người hâm mộ lẫn đối thủ ngạc nhiên.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (áo đỏ) có sự trở lại thật ấn tượng với tầm hoạt động rộng và khả năng ghi bàn - Ảnh: VFF
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (áo đỏ) có sự trở lại thật ấn tượng với tầm hoạt động rộng và khả năng ghi bàn - Ảnh: VFF

Tối 21/9 trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM, Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Singapore lượt trận mở đầu Giải Bóng đá giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức.

Điều thú vị là tại AFF Cup 2022 vào tháng 11 tới, Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Singapore cùng thuộc 1 bảng đấu. Vì vậy, trận đấu này có thể là dịp để Ban huấn luyện mỗi đội nghiên cứu lối chơi, đánh giá cầu thủ của nhau và cả của chính mình.

Chuẩn bị cho giải đấu, trong đợt tập trung này, Đội tuyển Việt Nam có sự hội tụ của những người trở về (Văn Lâm, Quang Hải), của người trở lại (Văn Quyết) và của các tân binh. Trong khi đó, Đội tuyển Singapore được HLV người Nhật Bản, ông Takayuki dẫn dắt và trong danh sách có đủ bộ 3 anh em, con trai của danh thủ Fandi Amad.

Thế nhưng ở trận mở đầu, cả 2 HLV đều chưa lộ hết những "bí mật" của đội bóng mình. Cuộc so tài cũng chưa thật "máu lửa" và chính điều đó khiến người hâm mộ từ tò mò đến ngạc nhiên.

Về phía đội chủ nhà, đội hình thi đấu có sự đan xen giữa các cầu thủ mới trở lại (thủ môn Văn Lâm, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết) với các cầu thủ đã chơi cùng nhau nhiều năm (Bùi Tiến Dũng, Tuấn Anh, Đình Trọng, Phan Văn Đức, rồi Hồ Tấn Tài, Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình…) và 6 tân binh (Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang, Phạm Đình Duy, Lương Duy Cương).

Suốt cả 2 hiệp, nhờ kiểm soát bóng vượt trội, làm chủ thế trận nên dù chơi chưa thật nhuyễn, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn giành trận thắng với tỉ số 4-0.

Đáng chú ý là trong 4 bàn thắng, bàn mở tỉ số và bàn thắng thứ 4 chung cuộc là chiến công ấn tượng của 2 thế hệ trong Đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, bàn mở tỉ số trận đấu là của tiền đạo Đội trưởng Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết, người nhiều tuổi nhất Đội tuyển Việt Nam (31 tuổi),  ghi được từ cú sút ngoài vòng 16m50 vào phút 37 (hiệp 1). Còn bàn thắng thứ 4 chung cuộc thuộc về tiền vệ Khuất Văn Khang (Viettel), người vào sân ở phút 76 (hiệp 2) ghi được vào phút 84.

Với 2 bàn thắng còn lại, một bàn là do tân binh Nguyễn Thanh Nhân (hậu vệ, HAGL, 21 tuổi) sút tung lưới Singapore vào phút 50 (hiệp 2), một bàn của Hồ Tuấn Tài (Topenland Bình Định), một cầu thủ rất có duyên ghi bàn cho Đội tuyển Việt Nam, ghi được vào phút 71 (hiệp 2).

Như vậy trong 4 bàn thắng của Đội tuyển Việt Nam, các tân binh cống hiến 2 bàn.

Khuất Văn Khang, Đội trưởng U20 Việt Nam, vừa từ Indonesia trở về sau vòng loại U20 châu Á và cũng là cầu thủ trẻ nhất Đội tuyển Việt Nam (19 tuổi) cùng với Nguyễn Thanh Nhân là 2 tân binh trong ngày ra mắt đã góp công vào chiến thắng chung của đồng đội.

Khuất Văn Khang, sau khi tham dự các giải đấu U19 Đông Nam Á, vòng loại U20 châu Á, đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên khoác áo Đội tuyển Việt Nam.
Khuất Văn Khang, sau khi tham dự các giải đấu U19 Đông Nam Á, vòng loại U20 châu Á, đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên khoác áo Đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, các cầu thủ Singapore không thể hiện được nhiều cả về chiến thuật, kỹ thuật ở trận đấu này. Nhiều nhà bình luận bóng đá cho rằng Singapore không "giấu bài" mà họ "giấu người". Bằng chứng là nhiều cầu thủ chủ chốt của họ chỉ ngồi ghế dự bị hoặc không đăng ký thi đấu.

Theo VFF, họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ lời khen ngợi các cầu thủ trẻ. Ông nói: "Trừ Khuất Văn Khang, những cầu thủ trẻ đã được thi đấu hơn 45 phút. Dù chưa hiểu nhiều về chiến thuật nhưng tinh thần và tâm thế cống hiến cho Đội tuyển của những cầu thủ này rất tốt. Họ đã trao niềm tin cho tôi".

Về phía mình, HLV Đội tuyển Singapore Takayuki bày tỏ ấn tượng về khả năng hoạt động với cường độ cao liên tục của các cầu thủ chủ nhà từ phút đầu tiên đến hết trận đấu dù đây chưa phải là đội hình mạnh nhất.

HLV người Nhật Bản cho rằng các học trò của ông học được nhiều điều từ trận đấu này và họ sẽ phải thích ứng được với sức mạnh của những đội bóng như đội Việt Nam tại giải đấu tới.

Theo lịch thi đấu, tối 24/9, Đội tuyển Singapore thi đấu trận thứ 2, gặp Đội tuyển Ấn Độ và tối 27/9, đội chủ nhà Việt Nam gặp các cầu thủ Ấn Độ lượt trận cuối giải giao hữu quốc tế này./.

Theo Thanh Xuân/Báo điện tử Chính phủ