Việt Nam và Thái Lan cùng vào bán kết

Cập nhật, 07:17, Thứ Ba, 12/07/2022 (GMT+7)

Tối 10/7, U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan hòa nhau 1-1, kết quả này đủ đưa 2 đội vào bán kết và chủ nhà U.19 Indonesia bị loại dù họ có chiến thắng 5-1 trước U.19 Myanmar. Cả 3 đội đều được 11 điểm, nhưng chủ nhà thua chỉ số phụ.

Đội trưởng Khuất Văn Khang có bàn gỡ hòa quý giá cho U.19 Việt Nam, anh cũng là “linh hồn” của đội bóng trẻ Việt Nam.Ảnh: VFF
Đội trưởng Khuất Văn Khang có bàn gỡ hòa quý giá cho U.19 Việt Nam, anh cũng là “linh hồn” của đội bóng trẻ Việt Nam.Ảnh: VFF

Lẽ ra, U.19 Việt Nam có thể giải quyết sớm trận đấu, nếu phút 25 hiệp 1 khi tiền đạo Nguyễn Quốc Việt phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận bóng trong tình huống trống trải, nhưng anh đã sút trúng người thủ môn bóng chệch ra ngoài trong gang tấc. Ngoài những phút đầu tiên U.19 Thái Lan cầm bóng nhỉnh hơn, thời gian sau đó các học trò của HLV Đinh Thế Nam dần ổn định làm chủ thế trận chơi lấn lướt, khi hoàn toàn nắm giữ khu vực giữa sân, phối hợp tốt và chơi bóng mạch lạc. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của trận đấu, U.19 Việt Nam chơi chắc chắn, không dồn tổng lực tấn công ào ạt; trong khi tuyến phòng ngự cắt bóng từ xa và bọc lót tốt nên Thái Lan cũng không có nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm.

Tình huống mà HLV Đinh Thế Nam cần nhắc nhở các học trò chơi bóng bình tĩnh hơn. Trong trường hợp trung vệ Hoàng Cảnh đã phạm lỗi khá thô ngay trong vòng cấm địa, may mắn là trọng tài Lào Xaypasert Phongsanit nương tay. Nếu rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ, thì trung vệ Hoàng Cảnh phải rời sân và Việt Nam phải chịu quả
phạt penalty.

Chơi trên chân trong phần lớn thời gian hiệp 1, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, U.19 Việt Nam đã nhận bàn thua từ tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng treo vào trong không quá hiểm hóc, nhưng thủ môn Cao Văn Bình đã lao ra đấm bóng hụt và Kroekphon lao xuống đánh đầu tung lưới. Chơi khá ổn định, nhưng trong sai lầm hiếm hoi, Văn Bình đã để đội nhà rơi vào thế bất lợi. Tỷ số 1-0 nghiêng về U.19 Thái Lan, đồng nghĩa các học trò HLV Đinh Thế Nam phải dừng bước.

Do đó, U.19 Việt Nam tràn lên tấn công, may mắn là chỉ 4 phút sau đã có bàn gỡ hòa từ đội trưởng Văn Khang. Xuất phát từ quả sút xa của hậu vệ Bảo Long, bóng đến đúng vị trí Văn Khang ở gần cột 2 khung thành bên cánh phải, Văn Khang giữ bóng một nhịp gọn gàng và tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn Narongsak. Tỷ số 1-1. Kết quả này đủ để cả 2 đội cùng dắt tay nhau vào bán kết, bất kể trận đấu còn lại đội chủ nhà Indonesia có thắng Myanmar bao nhiêu quả cũng bị loại khi thua về chỉ số phụ. Đó cũng là lý do, những phút còn lại của trận đấu, U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan không muốn đưa bóng lên phía trên, một số cầu thủ có dấu hiệu xuống sức, đồng thời cũng lợi dụng nằm sân câu giờ. Hơn 10 phút cuối, bóng chỉ đưa qua lại quanh quẩn bên phần sân U.19 Việt Nam, trong khi U.19 Thái Lan cũng lùi về phần sân nhà, đôi bên tỏ rõ ý đồ bảo toàn tỷ số hòa có bàn thắng này.

Kết thúc vòng bảng, U.19 Việt Nam nhất bảng A và U.19 Thái Lan chiếm vị trí nhì bảng. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 13/7.

NGỌC TRẢNG