HAGL tiếp tục có trận thắng thứ 4 liên tiếp

Cập nhật, 21:21, Thứ Hai, 25/07/2022 (GMT+7)

 

Pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Văn Toàn. Ảnh: Chụp qua ti vi
Pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Văn Toàn. Ảnh: Chụp qua ti vi

(VLO) Chiều 24/7, vòng 9 V-League 2022, trên sân Pleiku HAGL có chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa; đặc biệt, cả 2 bàn thắng đều in dấu giày của tiền đạo Văn Toàn. Qua đó, được 16 điểm HAGL vươn lên nhì bảng.

Khi tiền đạo Văn Toàn liên tục “nổ súng”, giúp HAGL có những bước thẳng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng sau những trận khởi đầu mùa giải khá chậm chạp.

Nhưng trong trận đấu này, NHM “phố núi” chờ đón sự ra mắt của tân binh người Hàn Quốc An Se Hee, khi anh được HLV Kiatisak bố trí vị trí trung vệ lệch phải hợp cùng với Hữu Tuấn và Mauricio làm thành bộ ba trung vệ.

Trong khi đó, phát hiện mới là Văn Sơn đã chơi rất tốt ở vị trí này, được trám vào vị trí hậu vệ cánh của Văn Thanh không thể ra sân. Phía cánh đối diện là Hồng Duy, trong khi cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Tuấn Anh.

Văn Toàn và Brandao là 2 mũi nhọn tấn công, với phía sau là Minh Vương cũng sẵn sàng tham gia những tình huống áp sát khung thành đối phương.

Trong khi Thanh Hóa, sở hữu những cầu thủ hàng công có kỹ thuật khá tốt như đội trưởng Lê Văn Thắng, đặc biệt ngoại binh Paulo Pito có lối chơi khá toàn diện.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Thanh Hóa chính là hàng phòng ngự, với 2 trung vệ toàn là ngoại binh có thể hình cao to, nhưng xoay trở và tranh chấp khá chậm và vụng về.

Trong 15 phút đầu trận, Minh Vương có 2 cơ hội nhưng thực hiện đánh đầu không thành công và cú sút không chính xác.

HAGL chơi chủ động hơn do làm chủ khu vực giữa sân, nhưng thế trận tương đối cân bằng, khi Thanh Hóa cũng có những đường lên bóng thường xuyên bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện thường xuyên của tiền đạo Paulo Pito.

Tân binh người Hàn Quốc An Se Hee chơi tròn vai, thỉnh thoảng anh có những tình huống dâng cao, thì Văn Sơn sẽ lùi sâu trám vào khoảng trống phía sau.

Thanh Hóa không tạo được sức ép rõ rệt, nên cũng chưa “đủ liều” thử thách năng lực của hàng hậu vệ HAGL. Trận này, thủ môn trẻ số 3 của HAGL Dương Văn Lợi chơi ổn, dù thể hình bất lợi, nhưng có những tình huống ra vào
hợp lý.

Phút 24, tỷ số được mở cho HAGL, khi Văn Toàn thoát xuống đã bị hậu vệ Trương Văn Lợi đốn ngã trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Xuân Trường không khó khăn giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong hiệp 1, đội chủ nhà chủ yếu cầm bóng và triển khai tấn công theo trục dọc, nơi họ có bộ 3 tiền vệ hoàn toàn chơi lấn lướt đối phương, ít có những đường đánh biên của Hồng Duy và Văn Sơn.

Nhưng bước vào hiệp 2, HAGL nâng tỷ số lên 2-0 phút 48, từ pha chớp thời cơ xuất sắc của Hồng Duy, thực hiện cú “xỏ kim” qua chận trung vệ Gustavo, bóng căng ngang chính xác cho Văn Toàn ập vào đệm bóng cận thành. Pha phối hợp đẹp mắt, Văn Toàn tiếp tục “thông nòng”, nhưng bàn thắng cũng cho thấy khả năng phòng ngự kém cỏi, vụng về của trung vệ người Brasil bên phía Thanh Hóa.

Chơi trên chân và có cách biệt 2 bàn, các học trò của HLV Kiatisak chơi không quyết liệt lắm, chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu, kiểm soát bóng và chơi nhàn nhã giữ nguyên tỷ số cho đến hết trận. Có chiến thắng thứ 4 liên tiếp HAGL được 16 điểm, vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng SLNA, nhưng kém hiệu số hơn.

NHM “phố núi” an tâm với tình hình hiện tại, dù có những bất ổn nơi hàng hậu vệ do những chấn thương và xáo trộn đội hình, nhưng thầy trò HLV Kiatisak đã có được những kết quả tốt, đặc biệt là tiền đạo Văn Toàn đã tìm lại được khả năng săn bàn.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG