U.23 Việt Nam- U.23 Thái Lan: 2-2

Vuột mất chiến thắng đáng tiếc phút bù giờ

Cập nhật, 19:05, Thứ Sáu, 03/06/2022 (GMT+7)

 

Tình huống phút 73, Tuấn Tài tạt bóng vào trong cho Văn Tùng băng vào tung cú vô lê trái phá, xé lưới thủ thành Kiadtiphon, nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 Việt Nam. Ảnh chụp qua ti vi
Tình huống phút 73, Tuấn Tài tạt bóng vào trong cho Văn Tùng băng vào tung cú vô lê trái phá, xé lưới thủ thành Kiadtiphon, nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 Việt Nam. Ảnh chụp qua ti vi

(VLO) Khuya 2/6, U.23 Việt Nam có trận ra quân gặp “đại kình địch” U.23 Thái Lan tại bảng C, VCK U.23 Châu Á, đây cũng là trận ra mắt chính thức của tân HLV Gong Oh-kyun. Một trận đấu hấp dẫn, căng thẳng, U.23 Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng thật đáng tiếc đã để vuột mất chiến thắng quan trọng khi để U.23 Thái Lan gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ cuối cùng.

Trước trận đấu, NHM lo lắng khi nhận những thông tin bất lợi về vấn đề sức khỏe của U.23 Việt Nam và thật sự điều đó đã ảnh hưởng đến những trụ cột, khi HLV Gong Oh-kyun đưa ra đội hình xuất phát với nhiều cái tên mới. Đặc biệt, có sự xáo trộn thú vị về vị trí sở trường của một số cầu thủ.

Tuy nhiên, U.23 Việt Nam đã có một khởi đầu như mơ, khi chơi pressing phủ đầu làm cho hậu vệ Jonathan Khemdee lúng túng để Tuấn Tài cướp bóng tung nhanh cú sút xa sấm sét, đường bóng chạm chính Khemdee đi luôn vào lưới tạo nên một bàn thắng cực đẹp, mở tỷ số 1-0 cho U.23 Việt Nam ngay giây 18.

Bàn thắng thuộc top sớm nhất lịch sử giải đấu, như “cú đấm của võ sĩ hạng nặng” gây choáng váng, hoang mang đối phương và tạo sự tự tin, hưng phấn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Có lẽ đó là phút giây “chào sân” tuyệt hảo của HLV Gong với bóng đá Việt Nam. HLV người Hàn Quốc đã trình diện một bộ mặt đội trẻ hoàn toàn mới, với sơ đồ 4 hậu vệ cho thấy sự dũng cảm trong sự cách tân lối chơi dù thời gian làm việc chưa nhiều.

Nhưng điểm đáng chú ý chính là sự biến hóa, linh hoạt đội hình trong từng thời điểm và tạo nên sự “đa nhiệm” của một số vị trí quan trọng mang tính chiến thuật.

Dù chỉ mới trải qua 1 trận đấu trước U.23 Thái Lan, nhưng có thể khẳng định HLV Gong đã sử dụng thành công ngoài mong đợi một số vị trí “trái kèo”. Nhâm Mạnh Dũng xuất phát ở vị trí trung vệ hỗ trợ tốt hàng phòng ngự, sau đó chuyển lên đá hàng công quen thuộc khi cần thiết; Lương Duy Cương đá tiền vệ trụ sau đó chuyển về vị trí sở trường trung vệ…

Hệ thống vận hành trơn tru, chơi phối hợp nhanh tạo sức ép tầm cao về phía U.23 Thái Lan trong khoảng 15 phút đầu tiên, sau đó HLV Gong cho các học trò chuyển sang lối đá chậm, chắc phần sân nhà nhưng U.23 Thái Lan vẫn chơi khá bế tắc.

Phút 28, HLV Worrawoot phải thay người khi đưa ngôi sao tấn công Benjamin Davis vào sân hàng công U.23 Thái Lan trở nên linh hoạt hơn, chính cầu thủ này đã có cú sút làm cho thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm phút 38, bóng bật ra mất phương hướng phản xạ chậm một nhịp bóng vượt qua lằn vôi.

Tỷ số 1-1 hết hiệp 1. Pha bắt bóng lỗi của Văn Toản cũng khiến thủ môn này rời sân vì chấn thương. Quan Văn Chuẩn vào thay đã trấn giữ tốt khung thành.

Lên tinh thần, U.23 Thái Lan cầm bóng tốt liên tục tạo sức ép. Nhưng trong thời điểm khó khăn, lối đá kiên nhẫn, chờ chớp thời cơ của U.23 Việt Nam đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 73.

Sự nỗ lực tranh chấp bên cánh trái của Minh Bình, đã đưa bóng đến chân Tuấn Tài lập tức tạt bổng vào trong, tiền đạo Văn Tùng băng xuống tung cú vô lê trái phá, tạo nên siêu phẩm xé lưới thủ thành Kiadtiphon.

U.23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1. Nhưng vấn đề sức khỏe đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến U.23 Việt Nam, nhiều cầu thủ liên tục nằm sân, HLV Gong cũng phải sớm thực hiện những quyền thay người vào thời điểm bất đắc dĩ.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chơi quả cảm, giữ vững lợi thế hơn bàn cho đến những phút bù giờ cuối cùng. Đáng tiếc, pha băng vào đánh đầu cận thành của Suphanat gỡ hòa 2-2, phá hỏng màn ra mắt hoàn hảo của HLV Gong Oh-kyun.

Trước đó, cùng bảng C, U.23 Hàn Quốc thắng đậm U.23 Malaysia 4-1, có 3 điểm đứng đầu bảng. U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan cùng 1 điểm, tạm chia nhau 2 vị trí tiếp theo.

Ngoài U.23 Hàn Quốc có sức mạnh vượt trội, thì cả 3 đội bóng Đông Nam Á đều còn nguyên cơ hội phía trước.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG