Theo chân Quang Hải, 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam cũng xuất ngoại?

Cập nhật, 19:26, Thứ Tư, 29/06/2022 (GMT+7)

 

Hoàng Đức- Tiến Linh cũng ấp ủ giấc mơ xuất ngoại.
Hoàng Đức- Tiến Linh cũng ấp ủ giấc mơ xuất ngoại.

Việc Quang Hải chấp nhận thử thách sang Châu Âu chơi bóng mang tới nhiều ý nghĩa cho bóng đá Việt Nam. Đó là động lực cho Hoàng Đức, Tiến Linh.

Không chỉ còn là những lời đồn đoán, Quang Hải đã chính thức lên đường sang Pháp chuẩn bị cho hành trình mới trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ ĐT Việt Nam chỉ còn cách giấc mơ chơi bóng tại Châu Âu 1 cửa ải nữa, đó là cuộc kiểm tra y tế.

Chuyến đi của Quang Hải mang nhiều ý nghĩa, trong đó có cả trọng trách. Anh mang theo khát vọng thay đổi nhìn nhận của cộng đồng bóng đá quốc tế với bóng đá Việt Nam.

Đó sẽ là bài test quan trọng đối với giấc mơ chơi bóng ở nước ngoài mà nhiều cầu thủ Việt Nam đang ấp ủ như Hoàng Đức, Tiến Linh… thời gian qua.

Hiểu cách đơn giản hơn, Quang Hải sẽ là người mở đường cho các đồng đội ở ĐT Việt Nam trong tương lai. Nếu thành công, đó sẽ là nguồn động lực to lớn.

Còn ngược lại, đó là một bài học kinh nghiệm nữa dành cho các cầu thủ Việt Nam với ước mơ rời quê nhà hòng nâng cao năng lực, mở mang kiến thức, vốn sống.

Chính vì vậy, trước khi nghĩ đến chuyện xuất ngoại, những cầu thủ như Hoàng Đức hay Tiến Linh phải sớm hoàn thiện bản thân ở V-League.

Quang Hải từng là một biểu tượng “ao chình” tại giải đấu lớn nhất Việt Nam cấp CLB. Khi có đủ sự tự tin, anh sẵn sàng không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC để gia nhập 1 đội bóng mới theo dạng chuyển nhượng tự do.

Quang Hải có thành công hay thất bại thì ít nhất chuyến đi này đã “tiếp lửa” cho những dự định của Hoàng Đức hay những người khác vốn đang ở mức độ dè dặt, thận trọng… như đang thấy.

Bóng đá Việt Nam đã tới lúc cần phải bước ra khỏi vỏ bọc an toàn để vươn xa. Tất nhiên ai cũng muốn thấy Hải “con” thành công trong màu áo mới.

Sau Quang Hải, Hoàng Đức có lẽ là cầu thủ sáng cửa xuất ngoại nhất. Cách đây chưa lâu, tiền vệ của Viettel đã nhận được không ít những lời đề nghị từ Thái Lan, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên thời điểm đó anh đã từ chối bởi bản thân vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng.

Câu chuyện giờ đã khác khi chuyến đi của Quang Hải như chất xúc tác, tiếp thêm động lực cho đàn em ở ĐT Việt Nam có thêm sự tự tin đương đầu với thử thách.

TL (theo danviet.vn)