Lãnh đạo VFF yêu cầu xử lý nghiêm cầu thủ đánh trọng tài

Cập nhật, 11:15, Thứ Năm, 09/06/2022 (GMT+7)

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, sẽ xử lý nghiêm cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận vì có hành vi đánh trọng tài.

Chiều nay (8/6), trên sân vận động 19/8 diễn ra trận đấu giữa Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - Bình Thuận trong khuôn khổ VCK Giải hạng Nhì Quốc gia 2022.

Phút thứ 33 của trận đấu, khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về phía Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận có pha xoạc bóng bằng 2 chân với cầu thủ đối phương.

Trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ ngay lập tức đã rút thẻ vàng với cầu thủ của Bình Thuận. Trước đó, Ngô Anh Vũ cũng đã nhận thẻ vàng nên đồng nghĩa với việc cầu thủ này bị truất quyền thi đấu.

Ngô Anh Vũ của Bình Thuận đánh trọng tài.
Ngô Anh Vũ của Bình Thuận đánh trọng tài.

Ngay sau khi bị rút thẻ đỏ, Ngô Anh Vũ đã không giữ nổi bình tĩnh, cầu thủ này xông vào đánh trọng tài chính. Sau đó, các trợ lý trọng tài, cầu thủ hai đội và cả lực lượng an ninh vào can thiệp mới tránh sự việc diễn biến xấu hơn.

Đánh giá về hành vi này, ông Lê Hoài Anh- Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng BTC giải cho biết, đây là hành vi đáng phê phán và cần xử lý nghiêm, điều này sẽ giúp các cầu thủ từ sân chơi ngoài chuyên nghiệp khi bước vào thi đấu Giải chuyên nghiệp nâng cao ý thức nghề nghiệp, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết, hồ sơ sự việc sẽ được BTC giải chuyển tới Ban kỷ luật LĐBĐVN để xem xét xử lý nghiêm.

Mặc dù Bình Thuận bị dẫn 2-0 và phải chơi thiếu người, nhưng đội bóng này đã ghi được 2 bàn thắng để gỡ hòa 2-2. Sau đó trên loạt suất luân lưu, Bình Thuận đã thắng 8-7 Vĩnh Yên Vĩnh Phúc để giành quyền lên hạng Nhất ở mùa giải tới./.

Theo Yến Hoàng/VOV.VN