Đánh bại Malaysia, Việt Nam vào tứ kết Giải U23 châu Á 2022

Cập nhật, 07:43, Thứ Năm, 09/06/2022 (GMT+7)

Tối 8/6, tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng C Giải U23 châu Á 2022. Kết quả này cộng với việc U23 Hàn Quốc thắng Thái Lan 1-0, Việt Nam đã giành vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia - Ảnh: HỮU TẤN
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia - Ảnh: HỮU TẤN

Những phút đầu tiên, U23 Việt Nam chủ động tấn công nhưng vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm. Trái lại, Malaysia với tâm lý thoải mái đã có vài pha bóng đáng chú ý, khiến khán giả Việt Nam thót tim. 

Đến phút thứ 9, U23 Việt Nam có cú sút đầu tiên khi tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng thấy thủ môn đối phương lên khá xa nên quyết định thực hiện cú lốp bóng ở khoảng cách hơn 30m. Đáng tiếc bóng đi không chính xác. Phút 23, Mạnh Dũng lại tung cú sút bất ngờ trong vòng cấm nhưng thủ môn Malaysia đã phản xạ kịp thời đẩy bóng ra cứu thua. 

Nhưng người hâm mộ Việt Nam đã chẳng phải chờ đợi lâu vì sau đó chính Mạnh Dũng đã lập công để giúp “Những chiến binh sao vàng” khai thông thế bế tắc.

Đó là tình huống ở phút 28, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân tạt bóng rất tốt để Mạnh Dũng bật cao đánh đầu tung lưới Malaysia ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Sau đó Mạnh Dũng tiếp tục có vài cơ hội ngon ăn nhưng lại không tận dụng được. 

U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Malaysia - Ảnh: HỮU TẤN
U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Malaysia - Ảnh: HỮU TẤN

Đến phút 45+1, hậu vệ Hairiey Hakim để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài phải mất đến 7 phút để check VAR trước khi cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền. Đồng thời ông cũng rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của Hairiey Hakim. 

Trên chấm 11m, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh thực hiện cú sút đầu tiên bị thủ môn Malaysia cản phá. Nhưng anh đã kịp sửa sai với cú sút bồi vào lưới nâng tỉ số lên 2-0. 

Với ưu thế hơn người và dẫn trước 2 bàn, U23 Việt Nam tiếp tục chơi áp đảo trong hiệp hai với rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống ở phút 63, Thanh Nhân chuyền bóng rất tốt từ cánh trái để Văn Tùng đệm bóng trúng cột dọc. 

Chung cuộc U23 Việt Nam thắng 2-0 để giành tấm vé nhì bảng C vào tứ kết. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U23 Hàn Quốc đã thắng Thái Lan 1-0.

Đồ họa: AN BÌNH
Đồ họa: AN BÌNH

Theo H.D - Q.T/Báo điện tử Tuổi trẻ