ĐT bóng đá nữ Việt Nam hướng tới Asian Cup 2022

Cập nhật, 18:29, Thứ Tư, 05/01/2022 (GMT+7)

 

ĐT nữ Việt Nam thi đấu 4 trận giao hữu với các đội bóng nữ của các CLB Giải Hạng nhất và Hạng nhì của Tây Ban Nha.
ĐT nữ Việt Nam thi đấu 4 trận giao hữu với các đội bóng nữ của các CLB Giải Hạng nhất và Hạng nhì của Tây Ban Nha.

(VLO) ÐT bóng đá nữ Việt Nam đã sang Tây Ban Nha tập huấn, chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ Châu Á 2022 (Asian Cup 2022) sẽ diễn ra tại Ấn Ðộ vào giữa tháng này.

Mặc dù đã tập trung lên ĐT nhiều gương mặt trẻ, nhưng HLV Mai Ðức Chung vẫn phải thận trọng dựa vào các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Ðây là những gương mặt đang có phong độ tốt nhất và phù hợp với ý đồ chiến thuật, tính toán của HLV Mai Ðức Chung cũng như BHL.

Theo ông Mai Ðức Chung, các cầu thủ trẻ chưa thể thay thế các cầu thủ đàn chị được. Họ đều có tiềm năng, thể lực và tốc độ khá tốt, song các cầu thủ vẫn cần thời gian bù đắp.

Việc gọi các cầu thủ lên tập trung ĐT vừa qua là giúp họ có điều kiện tập luyện, làm quen với ĐT để hướng tới SEA Games 31 và cũng là chuẩn bị cho kế hoạch dài hơn, tạo lứa kế cận trong tương lai.

Trước chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, HLV Mai Ðức Chung đã tập trung lên ĐT một số cầu thủ trẻ đã thể hiện được khả năng ở Giải VĐQG năm 2021.

Qua những ngày tập luyện, thi đấu giao hữu trong nước, ông đã chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức sang Tây Ban Nha và sẽ tham dự Asian Cup 2022 bóng đá nữ.

Tại Tây Ban Nha, ĐT nữ Việt Nam thi đấu 4 trận giao hữu với các đội bóng nữ của các CLB Giải Hạng nhất và Hạng nhì của nước bạn để BHL đánh giá kỹ hơn về phong độ của các cầu thủ, qua đó ổn định đội hình, đấu pháp trước khi dự giải chính thức.

ÐT được tập luyện tăng dần về cường độ ở Tây Ban Nha với các bài tập bổ sung, đồng thời có điều kiện cọ xát, thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế trước khi sang Ấn Ðộ.

Tại VCK bóng đá nữ Asian Cup 2022 sắp tới, ĐT Việt Nam rơi vào bảng C, một bảng đấu khó khăn bởi sẽ gặp các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc có thứ hạng cao của Châu Á và thế giới.

HLV Mai Ðức Chung cho biết: “Ðối đầu với các đội mạnh của châu lục, tôi cần những cầu thủ có kinh nghiệm dày dặn. Ðó là lý do tại sao ở lần này tôi gọi những cầu thủ có năng lực kèm người tốt, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

BHL đã có những tính toán và mục tiêu cụ thể với đấu pháp phù hợp khi gặp từng đối thủ. Việc tính toán điểm rơi với chiến thuật tốt nhất rất quan trọng để chúng ta có mặt ở vòng đấu cuối”.

Sau thành công tại vòng loại, ĐT bóng đá nữ Việt Nam cần duy trì sự tự tin trước các đối thủ mạnh. Cơ hội vẫn chia đều cho các đội ở bảng C tại VCK bóng đá nữ Asian Cup 2022.

TL (theo nhandan.vn)