Tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Cập nhật, 19:34, Thứ Tư, 26/05/2021 (GMT+7)

 

Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng sau trận.Ảnh: VFF
Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng sau trận.Ảnh: VFF

Tối 25/5, tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 1-1 với Lebanon ở trận lượt về play-off futsal World Cup 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup nhờ thành tích ghi bàn thắng trên sân khách tốt hơn. Người ghi bàn duy nhất của tuyển Việt Nam là Châu Đoàn Phát. Anh có tình huống đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm “xâu kim” thủ môn Lebanon thành bàn.

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Chúng tôi không hề bất ngờ về pha ghi bàn của Châu Đoàn Phát, vì trước đó BHL đã tính toán kỹ khi biết tuyển futsal Lebanon sẽ giảm sút thể lực ở cuối trận.

Với sự nhanh nhẹn của mình, tôi tin Đoàn Phát sẽ tạo đột biến và niềm tin đã được đáp lại một cách tốt đẹp nhất”- HLV Minh Giang chia sẻ về tình huống quyết định giúp tuyển futsal Việt Nam giành vé dự VCK World
Cup 2021.

Ông nói thêm về yếu tố chuyên môn: “Các cầu thủ chơi tốt, tuân thủ đấu pháp BHL đề ra, nên đạt được kết quả như mong muốn. Trước trận đấu lượt về, đội đã có họp video để rút kinh nghiệm ở trận lượt đi. Đồng thời, chúng tôi đưa ra đấu pháp mới để tạo nên sự khác biệt”.

Dự kiến, tuyển futsal Việt Nam dành thời gian tham quan TP Dubai trên xe buýt vào ngày 26/5. Đến 21h40 cùng ngày, thầy trò HLV Minh Giang sẽ bay về Việt Nam. Toàn đội sẽ được cách ly y tế 21 ngày sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

PV (tổng hợp)