Công bố danh sách 33 tuyển thủ ĐT Việt Nam: Bất ngờ Đặng Văn Lâm

Cập nhật, 19:29, Thứ Năm, 06/05/2021 (GMT+7)

Đặng Văn Lâm đã không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới vì một nguyên nhân khách quan.

Ngày 5/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố danh sách tập trung của ĐT Việt Nam vào ngày 10/5 sắp tới. So với bản danh sách bị rò rỉ hôm 4/5 thì HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung tiền vệ Võ Huy Toàn (CLB TP.HCM) và Nguyễn Anh Đức (Long An).

Ngoài ra, có một điều đáng chú ý là không có tên của thủ thành Đặng Văn Lâm, người đang khoác áo CLB Cerezo Osaka tại J.League 1. Việc này khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy hoang mang bởi Đặng Văn Lâm đang là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam vào ngày 10/5 tới.
Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam vào ngày 10/5 tới.

Để trấn an người hâm mộ cũng như giải thích cho sự vắng mặt của người gác đền sinh năm 1993, lãnh đạo VFF chia sẻ rằng nguyên nhân là do ngày 30/5 tới thì Cerezo Osaka mới chịu nhả người. Chính vì thế nên ngay sau khi rời Nhật Bản, Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng tới UAE để hội quân cùng toàn đội chứ không trở về Việt Nam.

Như vậy, Đặng Văn Lâm vẫn sẽ dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng ĐT Việt Nam. Lý do mà anh không có tên trong danh sách triệu tập của thầy Park là vì anh không trở về Việt Nam.

Theo kế hoạch, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ tập trung từ ngày 10/5 tới đây. Tuy nhiên, thay vì chia thành 2 giai đoạn như trước đó thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ hội quân ở Hà Nội. Chuyến tập huấn tại Bình Định của ĐT Việt Nam đã bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh.

HLV Park Hang-seo gặp khó với Đặng Văn Lâm.
HLV Park Hang-seo gặp khó với Đặng Văn Lâm.

Ngày 26/5, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang UAE để chinh chiến cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021. Tại đây, chúng ta sẽ có trận giao hữu với ĐT Jordan để làm quen với mặt sân cũng như khí hậu.

HLV Park Hang-seo gặp khó với Đặng Văn Lâm.

Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6) ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần giành 6 điểm là nắm chắc một suất đi tiếp ở bảng G.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm, theo sau là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia 0 điểm. Với 5 trận toàn thua, Indonesia đã chắc chắn bị loại và việc được gặp đội bóng xứ Vạn đảo ngay lượt đầu tiên là lợi thế cực lớn đối với ĐT Việt Nam.

Theo Dân Việt