V-League và Hạng Nhất Quốc gia có 'hậu phương' vững chắc trong 3 năm

Cập nhật, 22:36, Thứ Năm, 24/12/2020 (GMT+7)

Hai giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam gồm V-League và Hạng Nhất Quốc gia kể từ mùa giải 2021 tới sẽ có nhà tài trợ chính cố định với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

V-League 2021 sẽ khai mạc ngày 16/1/2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
V-League 2021 sẽ khai mạc ngày 16/1/2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Chiều 24/12, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ký kết hợp tác tài trợ với tập đoàn LS Holdings. Đây sẽ là nhà tài trợ chính tại Giải bóng đá Vô địch Quốc gia (V-League) và Hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2021.

Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú cho biết tập đoàn lớn từ Hàn Quốc không chỉ đồng hành cùng hai giải đấu hàng đầu Việt Nam trong năm tới. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn lên tới ba năm.

Đại diện VPF cho hay: “Kinh tế năm 2020 gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19, song tập đoàn LS Holdings tiếp tục đầu tư cho bóng đá Việt Nam là điều đáng mừng cho hai giải đấu. Với thành công ở mùa giải 2020, họ đánh giá cao các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và rất hài lòng. Tôi khẳng định, trước khi mùa vừa qua kết thúc, họ chủ động đề xuất tiếp tục đồng hành cùng VPF. Phía ngược lại, chúng tôi tự hào vì đã tổ chức mùa giải thành công và giữ chân được nhà tài trợ.” 

V-League và Hạng Nhất 2020 được tổ chức thành công, kết thúc đúng thời gian dự định dù sau nhiều lần phải tạm hoãn. Đáng chú ý, hai giải đấu của Việt Nam tạo được tiếng vang với quốc tế khi là một trong những giải hiếm hoi diễn ra xuyên suốt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát trên nhiều quốc gia. 

Đây chính là tiền đề để hai giải đấu được tổ chức bởi VPF được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng từ nhà tài trợ. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chủ động cắt giảm chi tiêu vì dịch COVID-19, V-League và Hạng Nhất vẫn có được nhà tài trợ đồng hành là điều đáng ghi nhận. 

Chia sẻ ở lễ ký kết hợp đồng tài trợ, đại diện tập đoàn LS Holdings, ông Kim Jong Pil tiết lộ: “Chúng tôi là doanh nghiệp nên hiệu quả kinh doanh, vấn đề kinh tế được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, khi tài trợ cho V-League và Hạng Nhất ở Việt Nam, tập đoàn không đặt nặng khía cạnh này. Chúng tôi luôn quan tâm tới sự phát triển thể thao, văn của Việt Nam. Đó là lý do đầu tiên chúng tôi tài trợ cho các chương trình. Song, chính nhờ tài trợ, chúng tôi nhận được các giá trị đáng ghi nhận như bộ nhận diện thương hiệu được lan tỏa, nhờ hình ảnh được quảng bá và hiệu quả kinh tế tăng cao.”

Với bản hợp đồng có thời hạn ba năm từ mùa giải 2021, tập đoàn LS Holdings có năm thứ tư liên tiếp đồng hành cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kể từ năm 2020 vừa qua. 

Việc thu hút được nhà tài trợ lớn cho các giải đấu hàng đầu cho thấy bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh. Đặc biệt, các giải đấu hàng đầu V-League, Hạng Nhất Quốc gia được đầu tư mạnh mẽ giúp các đội tuyển Việt Nam cũng được hưởng lợi. 

V-League 2021 dự kiến sẽ bắt đầu ngày 16/1 tới với thể thức được giữ nguyên ở mùa giải 2020 với hai giai đoạn. Trong khi đó, Hạng Nhất Quốc gia cũng với thể thức tương tự được khởi tranh vào tháng 4/2021. 

Tên gọi chính thức của Giải vô địch Quốc gia và Hạng Nhất Quốc gia sẽ lần lượt là LS V-League 1 và LS V-League 2. 

Bên cạnh tập đoàn LS Holdings, VPF tiếp tục kết hợp với đối tác truyền thông Next Media để giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại V-League được truyền hình trực tiếp./.

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)