Ngày này năm xưa: Quang Hải lần đầu giành Quả bóng Vàng Việt Nam

Cập nhật, 17:20, Thứ Ba, 22/12/2020 (GMT+7)

Ngày này 2 năm trước, tiền vệ Quang Hải đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

Năm 2018 chứng kiến sự thăng hoa tuyệt vời của bóng đá Việt Nam với những thành tích không tưởng từ U23 châu Á, ASIAD 18 đến AFF Cup. Rất nhiều cầu thủ để lại dấu ấn trong năm không thể quên của bóng đá Việt Nam khiến cho cuộc đua đến danh hiệu "Quả bóng Vàng Việt Nam" trở nên sôi động. 

 Quang Hải giành Quả bóng Vàng Việt Nam ngày này 2 năm trước. (Ảnh: Hà Khánh).
Quang Hải giành Quả bóng Vàng Việt Nam ngày này 2 năm trước. (Ảnh: Hà Khánh).

Cuối cùng, trong lễ trao giải diễn ra ngày 22/12/2018, Quang Hải đã được xướng tên là người chiến thắng và trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 với số phiếu cách biệt so với những ứng viên còn lại. Quả bóng Bạc thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) và Phan Văn Đức (SLNA) giành Quả bóng Đồng.

Trong năm 2018, Quang Hải đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, là nhân tố chính đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á và Olympic Việt Nam giành hạng tư ASIAD 2018. Anh cũng đã thi đấu rất hay ở AFF Cup 2018 khi cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch và cá nhân Quang Hải cũng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Quang Hải cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam khi mới 21 tuổi. Chỉ có hai gương mặt giành danh hiệu này khi trẻ hơn là Văn Quyến và Công Vinh khi cả hai lần đầu đoạt Quả bóng Vàng ở thời điểm 19 tuổi./. 

Theo Trần Tiến/VOV