Giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020: Kịch tính tại Nha Trang

Cập nhật, 19:56, Thứ Tư, 02/12/2020 (GMT+7)

Sau khi vòng 1 Giải Bóng chuyền VĐQG 2020 kết thúc, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tiến hành chia lại các bảng đấu Vòng 2 của giải diễn ra từ ngày 9- 13/12 tại các địa điểm Nha Trang (Khánh Hòa) và Đắk Lắk. Ngay sau đó là VCK và xếp hạng diễn ra từ ngày 17- 20/12.

Trận đấu giữa XSKT Vĩnh Long (áo sậm màu) trước Hà Tĩnh tại mùa giải 2019.
Trận đấu giữa XSKT Vĩnh Long (áo sậm màu) trước Hà Tĩnh tại mùa giải 2019.

Tại vòng 2 này, bảng D diễn ra tại Nha Trang được đánh giá là rất căng thẳng, vì quy tụ nhiều đội bóng mạnh cùng lao vào cuộc tranh chấp những tấm vé đi tiếp góp mặt ở VCK. Tại đây, 2 đội bóng chuyền nam, nữ của Vĩnh Long cùng góp mặt tại bảng đấu “tử thần” này.

Ở nội dung nữ, được xem là “cuộc chiến” khá gay cấn khi VTV Bình Điền Long An sẽ đối đầu với CLB mạnh như: Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Kinh Bắc Bắc Ninh cùng các đội bóng được xếp vào diện ẩn số như Truyền hình Vĩnh Long hay Thanh Hóa.

Đối thủ cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng của VTV Bình Điền Long An và đang có được những lợi thế chính là Hóa chất Đức Giang và Kinh Bắc Bắc Ninh. Mùa này, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Hà có sự tăng cường thêm tay đập Nguyễn Thị Xuân.

2 CLB Truyền hình Vĩnh Long và Thanh Hóa cũng được đánh giá có thể gây khó dễ cho các đội bóng thuộc nhóm “chiếu trên”.

Thậm chí, họ hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ lớn ở vòng 2 năm nay một khi các đối thủ chơi chủ quan. Nhất là khi trước vòng 2, cả 2 đội bóng này đều có sự tăng cường nhất định về nhân sự.

Trong khi ở nội dung nam, căng thẳng cũng không kém, khi đội đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh sẽ đụng độ chung bảng với á quân Sanest Khánh Hòa và cùng Hà Tĩnh, XSKT Vĩnh Long, Long An.

Đây được cho là cuộc chiến khó lường, nhất là khi Sanest Khánh Hòa vẫn đang khát khao tái chiếm ngôi vương làng bóng chuyền nam.

Trong khi đó, dù thất bại tại vòng 1 nhưng thầy trò HLV Bùi Huy Châm (TP Hồ Chí Minh) cũng không dễ dàng buông xuôi và đang có những tính toán cho riêng mình để bảo vệ được chức vô địch.

Sanest Khánh Hòa đang có lợi thế chủ nhà, khi cựu binh của đội XSKT Vĩnh Long- Từ Thanh Thuận vẫn là tay đập chủ lực có được phong độ cao.

Cùng bảng đấu, Truyền hình Vĩnh Long cũng nhờ đến sự hỗ trợ của chủ công sinh năm 2001 Trần Thị Mỹ Hằng của Thông tin LienVietPostBank cùng với libero Thanh Diệu của VTV Bình Điền Long An. Về hàng công của Truyền hình Vĩnh Long được đánh giá là khá tốt tuy nhiên điểm yếu nằm ở vị trí chuyền hai và khả năng chuyền một chưa thực sự ổn định.

Thông tin LienVietPostBank năm nay được mùa bội thu với việc chuyển nhượng VĐV. Đội bóng quân đội cũng cho Đắk Lắk mượn tới 2 vị trí là chuyền hai Thu Huyền, chủ công Bích Phương. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng cả Bích Phương và Thu Huyền lại là những VĐV giàu kinh nghiệm, tập luyện thi đấu nay đã 8- 9 năm trong màu áo Thông tin.

Lịch thi đấu của đội bóng chuyền Vĩnh Long:

Ngày 9/12, 13h00: Truyền hình Vĩnh Long- Hóa chất Đức Giang Hà Nội, 15h00: XSKT Vĩnh Long- TP Hồ Chí Minh.

Ngày 10/12, 18h00: Truyền hình Vĩnh Long- Kinh Bắc Bắc Ninh, 20h00: XSKT Vĩnh Long- Sanest Khánh Hòa.

Ngày 12/12, 14h00: Truyền hình Vĩnh Long- Hải Tiến Thanh Hóa, 16h00: XSKT Vĩnh Long- Long An.

Ngày 13/12, 18h00: Truyền hình Vĩnh Long- VTV Bình Điền Long An, 20h00: XSKT Vĩnh Long- Hà Tĩnh.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG