Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thầy Park lo nhiều hơn vui

Cập nhật, 15:12, Thứ Năm, 24/12/2020 (GMT+7)

Những gì diễn ra trong trận đấu giao hữu "lượt đi" giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhiều hơn là vui mừng trước những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021.

Những nhân tố
Những nhân tố "mới" ở ĐT Việt Nam chưa thể đem đến sự an tâm cho HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Chi Chi).

Tối 23/12, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 3-2 trước U22 Việt Nam trong trận giao hữu "lượt đi" được tổ chức ở Cẩm Phả. Đây là cuộc đọ sức mà HLV Park Hang Seo đã bố trí nhiều gương mặt không thường xuyên ra sân ở ĐT Việt Nam thi đấu và những kết quả thu về khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ còn phải "đau đầu" trong quá trình chuẩn bị cho những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021. 

Những nhân tố mới của ĐT Việt Nam chưa thi đấu như kỳ vọng

Trước những cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tạo điều kiện tối đa cho những cầu thủ mới được triệu tập hoặc đã lâu mới có lần trở lại. Điều đó khiến lối đá của đội bóng áo đỏ là khá bế tắc, thậm chí họ còn để cho các đàn em U22 lấn lướt trong hiệp 1, cũng như để đối phương mở tỷ số sau pha lập công của Văn Đạt ở giữa hiệp đấu. Kế đó, sai lầm của cầu thủ lần đầu được triệu tập Văn Việt, với việc phạm lỗi thô thiển từ phía sau với Hữu Thắng trong vòng cấm, đã khiến ĐT Việt Nam phải nhận thêm bàn thua nữa ở hiệp 2 trên chấm phạt đền. 

Ngoài Văn Việt, những gương mặt như Cao Văn Triền, Giang Trần Quách Tân, Phan Văn Long sẽ còn phải chứng tỏ nhiều hơn nữa nếu muốn được HLV Park Hang Seo, người vẫn luôn rất khắt khe với những gương mặt mới, tiếp tục sử dụng trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, trường hợp của Hồ Tuấn Tài chắc chắn cũng khiến HLV Park không khỏi tiếc nuối. Cầu thủ gốc Nghệ An được kỳ vọng sẽ mang đến "luồng gió mới" cho hàng công của ĐT Việt Nam nhưng cuối cùng lại chấn thương và phải rời sân chỉ sau 10 phút thi đấu. 

Việc đội hình B chưa chơi như kỳ vọng rõ ràng cũng đặt ra không ít thách thức với thầy Park trong mục tiêu làm mới ĐT Việt Nam, bởi rõ ràng giữa các cầu thủ đá chính là đội dự bị lúc này dường như vẫn còn một khoảng cách lớn.

U22 Việt Nam vẫn còn non kinh nghiệm 

Dù có hiệp đấu đầu tiên chơi khá tốt trước các "đàn anh" với một số cá nhân nổi bật như Hữu Thắng, Văn Đạt hay Việt Cường nhưng phải thừa nhận U22 Việt Nam vẫn còn rất non kinh nghiệm. Khi một số thành viên thường xuyên của ĐT Việt Nam như Văn Toàn, Xuân Trường xuất hiện, U22 Việt Nam ngay lập tức gặp khó khăn và không còn giữ vững được thế trận. 

Sau trận đấu, chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận sự non kinh nghiệm của U22 Việt Nam: "Tôi đánh giá U22 Việt Nam đã thể hiện tinh thần tốt, ý chí tốt nhưng chừng đó là chưa đủ. Nếu ĐT Việt Nam tung ra lực lượng mạnh nhất, không biết U22 Việt Nam sẽ chống đỡ như thế nào". 

Những gì U22 Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu tại Cẩm Phả cho thấy lứa cầu thủ mới của bóng đá nước nhà sẽ còn phải cố gắng, nỗ lực và trải qua những cuộc sát hạch hết sức gắt gao trong thời gian tới nếu muốn hoàn tất nhiệm vụ nặng nề tại SEA Games 31 hay vòng loại U23 châu Á 2022. 

Chờ đợi gì ở trận "lượt về" tại Phú Thọ? 

Không thể thu về nhiều niềm vui từ trận đấu ở Cẩm Phả, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có những kỳ vọng khác ở trận tái đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 27/12 tới. Khi đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ tung ra sân những cầu thủ tốt nhất ở ĐT Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức vào sân. 

Chất lượng trận đấu có thể sẽ cao hơn khi ông Park sẽ có lần đầu tiên trong năm được dịp thử thách các "học trò cưng" nhưng điều đó cũng khiến những thách thức với U22 Việt Nam sẽ lớn hơn đúng như những gì HLV Park Hang Seo lo ngại. 

Dẫu sao, trong năm 2020 đầy khó khăn và thách thức bởi những điều kiện khách quan, những trận đấu như ĐT Việt Nam đối đầu U22 Việt Nam vẫn là vô cùng quan trọng để các cầu thủ có thêm những cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng hy vọng rằng trận đấu ở Phú Thọ sắp tới sẽ mang về cho thầy Park nhiều niềm vui hơn so với những nỗi lo mà ông đã phải nhận ở Cẩm Phả./. 

Theo Trần Tiến/VOV